TIN TỨC » Kiến thức

Đêm nay Ông già Noel ở đâu? Theo dõi hành trình của Ông già Noel trên Google và NORAD trong Giáng sinh này

Chủ nhật, 24/12/2023 15:20

Vào đêm Giáng sinh, nhiều người ở mọi lứa tuổi đều tìm kiếm Ông già Noel vì họ nghĩ ông mang quà cho họ. Trải nghiệm tính năng theo dõi ông già Noel trên Google và NORAD.

Giáng sinh đang đến gần và trẻ em trên toàn thế giới có thể cảm nhận được sự phấn khích khi háo hức chờ đợi sự xuất hiện của ông già Noel. Điều thú vị là Ông già Noel đã nằm trong tầm ngắm của Bộ chỉ huy phòng thủ hàng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) từ những năm 1950. NORAD, một tổ chức nhị phân chịu trách nhiệm cảnh báo hàng không vũ trụ, chủ quyền trên không và an ninh cho cả Canada và Hoa Kỳ, có truyền thống theo dõi ông già Noel độc đáo. Hoạt động này bắt nguồn từ năm 1955 thông qua tổ chức tiền thân của NORAD, Bộ Tư lệnh Phòng không Lục địa (CONAD).

Sau khi nhìn thấy quảng cáo trên báo hướng dẫn trẻ gọi ông già Noel, một em nhỏ đã bấm số điện thoại của Trung tâm điều hành CONAD. Vào thời điểm đó, Harry Shoup, Giám đốc Điều hành của CONAD, đã trả lời điện thoại và hướng dẫn nhân viên kiểm tra radar để tìm dấu hiệu ông già Noel đang đi về phía nam từ Bắc Cực.

Điều này đã sinh ra một truyền thống trong đó NORAD báo cáo vị trí của ông già Noel vào ngày 24 tháng 12 hàng năm. Kể từ đó, tổ chức này đã thành lập trang web NORAD Tracks Santa, cho phép trẻ em và người lớn trên toàn thế giới theo dõi vị trí của ông già Noel.

Bộ chỉ huy Phòng thủ Hàng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) sẽ dõi theo hành trình giao quà của Ông già Noel.

"Trong khi truyền thống theo dõi ông già Noel bắt đầu hoàn toàn một cách tình cờ, NORAD vẫn tiếp tục theo dõi ông già Noel. Chúng tôi là tổ chức duy nhất có công nghệ, trình độ chuyên môn và nhân lực để thực hiện việc đó. Và, chúng tôi yêu nó! NORAD rất vinh dự được trở thành người theo dõi chính thức của ông già Noel!”, trang web chính thức của NORAD giới thiệu.

Thậm chí trên trang web của NORAD còn đăng tải thông số kỹ thuật chi tiết về xe trượt tuyết của Ông già Noel. “Ông già Noel thường bắt đầu từ Đường đổi ngày quốc tế ở Thái Bình Dương và đi về phía Tây. Vì vậy, ông sẽ đến thăm Nam Thái Bình Dương trước tiên, sau đó là New Zealand và Úc. Tiếp theo, ông bay tới Nhật Bản, qua Châu Á, qua Châu Phi, sau đó đến Tây Âu, Canada, Mỹ, Mexico, Trung và Nam Mỹ”, theo NORAD.

NORAD (có trụ sở tại Colorado, Mỹ) được trang bị hệ thống vệ tinh, thiết bị radar hiện đại, cảm biến và máy bay chiến đấu, luôn theo sát Ông già Noel và chiếc xe tuần lộc kéo của ông kể từ thời điểm ông rời Bắc Cực, rồi chia sẻ tất cả những chi tiết thú vị về chuyến đi thông qua trang web, các nền tảng truyền thông xã hội và các ứng dụng di động. Để tăng thêm sự hồi hộp, NORAD cũng hiển thị một hình đồng hồ đếm ngược cho tới thời điểm xe trượt tuyết bắt đầu khởi hành.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới