TIN TỨC » Kiến thức

Đến tuổi trung niên, đừng tùy tiện phô trương ba thứ này, nhìn thì có vẻ hào nhoáng nhưng thực ra rất 'rẻ tiền'

Thứ ba, 06/12/2022 16:21

Tuổi trẻ khi kinh nghiệm có hạn, theo đuổi sự hào nhoáng, khoe khoang kèm theo một chút nông nổi vẫn có thể cười trừ cho qua. Tuy nhiên, nếu một người đến tuổi trung niên mà vẫn bị mắc kẹt trong cái gọi là sự hào nhoáng này thì điều đó sẽ có vẻ quá buồn và quá nực cười.

Do đó, khi bạn ở tuổi trung niên, đừng thể hiện những điều này với bạn bè của mình.

Khoe khoang cuộc sống hạnh phúc

Ở tuổi trung niên, đừng tùy tiện phô trương hạnh phúc của mình (Ảnh minh họa)

Trong cuộc sống hiện đại có rất nhiều người bất hạnh, chính vì vậy, khi bạn có cuộc sống giàu có hạnh phúc thì thật đáng mừng.

Tuy nhiên, bạn nên tiết chế không nên khoe khoang những điều mình có một cách quá thường xuyên sẽ gây phản cảm, hoặc sẽ khiến cho những người có cuộc sống bất hạnh ghen ghét đố kỵ với hạnh phúc mà bạn đang có.

Trong cuộc sống, ngoại trừ bố mẹ bạn thì chẳng phải ai cũng thật sự thương yêu bạn thật lòng. Nhiều khi những người xung quanh bạn tỏ vẻ vui mừng hạnh phúc với những gì bạn đang có nhưng sau lưng họ nghĩ gì chưa chắc bạn đã biết.

Vì vậy, khi đã ở tuổi trung niên, đừng tùy tiện phô trương hạnh phúc của mình. Tốt hơn hết là bạn nên dành thời gian để chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Chúng tôi không muốn nói rằng con người càng thiếu thốn cái gì thì càng thích khoe khoang cái đó, nhưng những người hạnh phúc thực sự sẽ không có thời gian khoe khoang khắp nơi.

Đừng phô trương địa vị, cây lớn sẽ hút gió

(Ảnh minh họa)

Trong rừng, những cây cao nhất luôn bị gió mạnh quật ngã đầu tiên, và những gò đất bên kia bờ sông luôn là những thứ đầu tiên bị nước cuốn trôi.

Những ông lớn thực sự khôn ngoan biết cách che giấu sự giỏi giang của mình một cách hợp lý. Bởi vì trên thế giới này không có ai là một huyền thoại vĩnh cửu. Trong quá khứ hay hiện tại, bạn có thể là một người thành công, là thần tượng của mọi người, nhưng ngày mai, bạn có thể trở thành trò cười.

Khi một người đến tuổi trung niên, bất kể bạn đã đạt được thành công như thế nào, bạn cũng phải học cách cư xử một cách khiêm tốn.

Đừng phô trương sự giàu có của bạn

(Ảnh minh họa)

Con người khi đến tuổi trung niên ít nhiều cũng đã tích lũy được một số của cải, đó là bảo đảm cho cuộc sống của bạn chứ không phải là vốn liếng để khoe khoang với bạn bè.

Khi bạn gặp những người không giàu bằng mình, bạn sẽ thu hút sự ghen tị và oán giận. Và khi bạn gặp một người trẻ hơn bạn và tích lũy được nhiều của cải hơn bạn, bạn sẽ trở thành trò cười.

Vì vậy, phô trương sự giàu có của bạn là vô ích ngoại trừ để thỏa mãn sự phù phiếm nhỏ bé của bạn. Ngoài ra còn có thể gây ra nhiều phiền phức không đáng có như thường xuyên bị vay mượn tiền.

Con người dù giàu có đến đâu cũng phải có ý thức tự bảo vệ mình nhất định, nếu không khi tai họa ập đến cần tiền gấp thì sẽ hối hận.

Thể diện là để người khác nhìn, nhưng chất lượng cuộc sống là để bản thân hưởng thụ, cái nào quan trọng hơn, trong đầu mỗi người nên có ý niệm.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)