TIN TỨC » Kiến thức

Đều là nước biển, nhưng tại sao nước biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương không thể tương thích với nhau?

Thứ ba, 04/10/2022 06:39

Thế giới này rất kỳ lạ. Ví dụ, đôi khi một nửa thời tiết là mưa và một nửa thời tiết là nắng, và sẽ có cực quang ở Bắc Cực, và một cảnh tượng kỳ diệu như vậy là rất đáng kinh ngạc.

Nước biển, nước giếng đều là nước, có thể coi là sinh ra từ cùng một gốc, nhưng khi gặp nhau lại không thể hòa nhập vào nhau, như có vật vô hình ngăn cách, khác biệt rõ ràng.

Nhưng bạn có biết tại sao cả hai đều là nước biển, nhưng Đại Tây Dương và Thái Bình Dương lại không tương thích với nhau? Lý do là gì? Nơi giao nhau của hai đại dương này, nước biển hai bên rất trong, màu sắc và hình dạng rất khác nhau, nhưng hai bên đều là nước biển, tại sao lại có cảnh tượng như vậy? Một số cư dân mạng nghĩ ra câu nước giếng không phạm nước sông, câu này rất thích hợp để miêu tả nước biển hai bên, nhưng thực tế có thể lý giải là do độ đậm nhạt của nước biển khác nhau.

Ai đã học các kiến ​​thức liên quan đều biết rằng bãi trước do gió mậu dịch thường xuyên xuất hiện nên nước mưa tương đối nhiều, còn bãi sau ít nước mưa hơn, xảy ra sự cố về áp suất nước khiến áp suất nước giữa hai biển khác nhau nên màu sắc tạo thành hai biển cũng khác nhau.

Trước hết, đáy biển nơi sinh sống trước đây là một dãy núi, trong khi đáy Đại Tây Dương là một cái đĩa, nên đáy biển của cả hai cũng khiến cho cả hai có màu sắc khác nhau, khiến chúng không tương thích với nhau. Và sự khác biệt giữa mực nước của hai đại dương là 50 cm, vì vậy điều này dẫn đến một đường phân chia kỳ diệu giữa hai đại dương.

Tuy nhiên, đường phân cách kỳ diệu này đã mang lại cho chúng tôi trải nghiệm cảm giác tuyệt vời, và mang lại một số cảm hứng cho nhiều người tham gia vào nghệ thuật. Những cảnh như thế này rất hiếm, và hai vùng biển này không thể gặp nhau. Vấn đề dung hợp, có lẽ mọi người cuối cùng đã hình dung ra nó ra sau khi đọc.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)