TIN TỨC » Kiến thức

Đi ăn với những vị lãnh đạo quan trọng thì chỉ cần học những điều này thôi là đủ rồi, quá kinh điển rồi!

Chủ nhật, 08/05/2022 11:34

Giao tiếp là một nghệ thuật và cách giao tiếp khi uống rượu lại càng quan trọng hơn đòi hỏi chúng ta cần sự bản lĩnh. Thông qua những buổi gặp mặt giao lưu, nếu tốt sẽ nhận được sự thân thiết tăng thêm hữu nghị, hợp tác hai bên còn không sẽ ngày càng xa cách, e dè.

Cách ứng xử thông minh trong giao tiếp trên bàn nhậu

Đi ăn với những vị lãnh đạo quan trọng thì chỉ cần học những điều này (Ảnh minh họa)

Trước khi vào mâm, chuẩn bị bát, đũa, tráng chén cho các người lớn tuổi hơn hay có địa vị cao.

Luôn luôn xung phong, chủ động rót rượu, mời khách hàng, sếp, người lớn tuổi trước. Rót rượu cho lãnh đạo bằng cách 1 tay cầm chai, 1 tay đặt cạnh cổ tay đang cầm chai hoặc cầm chai bằng cả 2 tay.

Phải tạo được bầu không khí vui vẻ, gây cảm tình được với cả sếp và đối tác. Có thể sử dụng các câu chuyện vui xoay quanh chủ để mà mọi người trên bàn hứng thú, quan tâm, am hiểu.

Không nên mời rượu theo kiểu ép buộc, uống đến mức say xỉn, không làm chủ được bản thân dẫn tới những va chạm xô xát không đáng có, gây nên những tai nạn đáng tiếc cho người xung quanh và bản thân.

Nếu người khác mời mình thì mình cũng nên mời lại họ và tranh thủ mời rượu trong lúc còn tỉnh táo.

Cách nâng ly chúc mừng khai trương

(Ảnh minh họa)

Bước tiên phong khi nhập vào bàn tiệc là phải sẵn sàng chuẩn bị muỗng, đũa, chén, ly… trước. Rót rượu nửa ly, chờ các sếp khơi mào. Không mời ai khai tiệc trước khi sếp mời. Trong thời gian đó hoàn toàn có thể trò chuyện với mọi người xung quanh.

Chủ động rót rượu, mời các vị cấp cao trước khi họ mời mình, đây được xem là một sự tôn trọng đến những người có chức vụ cao trong công ty cũng như để lại ấn tượng tốt.

Tấm lòng có thể được bày tỏ trên bàn rượu

(Ảnh minh họa)

Nhiều nhà lãnh đạo hy vọng rằng nhân viên của mình có thể làm việc chăm chỉ và tập trung hơn cho công ty hoặc đội nhóm của mình, họ cũng có thể nói nhiều hơn về công việc của mình bên bàn rượu, đây cũng chính là điểm mạnh của người lãnh đạo có tầm nhìn tốt. Nếu là một nhân viên có năng lực, khéo léo trên bàn tiệc thì đương nhiên bạn sẽ được đánh giá cao, trong công việc sau này bạn sẽ được lãnh đạo ưu ái và coi trọng hơn.

Lời nên nói lúc này: Tôi xin mời sếp một ly, xin hãy yên tâm, lãnh đạo, tôi sẽ làm việc chăm chỉ trong tương lai, và sẽ không bao giờ phụ lòng mong đợi của sếp.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới