TIN TỨC » Kiến thức

Đi mua cá mà gặp ngay 4 loại cá này thì đừng mua, phí tiền mà hại thân

Thứ sáu, 07/08/2020 12:54

Cá là một trong những nguyên liệu thịt quan trọng nhất ở nước ta, và so với các thành phần thịt khác, cá ngon hơn nhiều. Ngoài độ ngon của cá, giá trị dinh dưỡng của cá cũng cao, tương đối dễ hấp thụ, trẻ em, người già hay người gầy yếu đều có thể ăn được.

Tuy nhiên, có nhiều người thích ăn cá nhưng không biết cách chọn mua cá. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ nói với bạn 4 loại cá không nên mua.

Thứ nhất: Cá có mắt đục và đỏ ngầu

Khi mua cá, điều đầu tiên chúng ta quan sát là mắt của cá, đặc biệt là cá biển. Nếu mắt của cá bị đục và đỏ ngầu, hoặc thậm chí lún chìm vào bên trong, chứng tở cá bị ôi thiu. Ngược lại, nếu mắt cá trong và sáng, dù đã chết thì cũng đáng mua vì thời gian chết của cá chắc chắn không lâu và độ tươi tương đối cao.

Thứ hai: Cá có mang bẩn và màu xỉn

Ngoài mắt thì mang cũng quan trọng hơn, nên khi chọn cá chúng ta có thể bẻ phần vỏ trên đầu và mang cá để xem tình trạng của mang, nếu mang bẩn và có màu sẫm thì đó là cá cũ, nên bỏ đi. Và nếu mang có màu đỏ tươi và không có bụi bẩn, thì độ tươi của cá còn tương đối cao.

Thứ ba: Cá có thịt không đàn hồi

Khi chúng ta mua cá, chúng ta có thể dùng tay ấn vào cá để xem trạng thái của cá. Nếu cá ngay lập tức đàn hồi lại và không có dấu vết ấn nào trên đó, thì cá hoàn toàn tươi. Và nếu cá không đàn hồi trở lại hoặc đàn hồi lại từ từ sau khi bị ấn xuống, và có một vết lõm trên cá, thì bạn có thể rời đi không nên mua. Loại cá này chắc chắn đã chết lâu.

Thứ tư: Cá không hoàn chỉnh hoặc dính máu

Khi chúng ta đang chọn cá, chúng ta có thể thấy nếu có bất kỳ bộ phận nào bị thiếu trên cá, hoặc nếu có vết máu, vết thương,..., không nên mua cá như vậy. Vì bản thân nước tương đối bẩn, có nhiều vi khuẩn hoặc ký sinh trùng dưới nước, nếu cá có vết thương, nó có khả năng bị nhiễm bệnh, hoặc nó đã bị bệnh.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới