TIN TỨC » Kiến thức

Di sản thiên nhiên thế giới – Vịnh Hạ Long được Google tôn vinh

Thứ hai, 18/12/2023 22:41

Vịnh Hạ Long là một trong những di sản thiên nhiên nổi tiếng nhất Đông Nam Á và là điểm tham quan đẹp nhất Việt Nam.

Vịnh Hạ Long nằm ở phía đông bắc của Việt Nam và là một phần bờ biển phía tây của Vịnh Bắc Bộ, bao gồm thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phúc và một phần đảo Vân Đồn thuộc tỉnh Quảng Ninh. Phía Tây Nam của vịnh là đảo Cát Bà thuộc thành phố Hải Phòng, phía Đông là biển rộng bao la, phần còn lại nối liền với đất liền.

Trang chủ Google vinh danh Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long trên Google Doodle

Mới đây, ngày 17/12, trên trang chủ của Google, Vịnh Hạ Long được vinh danh bằng hình ảnh vẽ cách điệu với những ngọn núi sừng sững xanh biếc, cùng với con tàu có cánh buồm nâu đặc trưng đang di chuyển và đàn chim hải âu hiền hòa. Khi bấm vào biểu tượng này sẽ hiện ra hơn 11 triệu kết quả tìm kiếm về vịnh Hạ Long chỉ trong 0,28 giây.

Về ý nghĩa của việc đưa Vịnh Hạ Long lên doodle lần này, Google cho biết nhằm hướng tới kỷ niệm năm thứ 30 Vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới (2024).

Cách đây 30 năm, ngày 17-12-1994, vịnh Hạ Long chính thức được Hội đồng Di sản thế giới của UNESCO công nhận vào danh mục Di sản thiên nhiên thế giới với giá trị ngoại hạng toàn cầu về mặt thẩm mỹ của Công ước quốc tế về Bảo vệ di sản tự nhiên và văn hóa của thế giới.

Năm 1994, vùng lõi của Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và được công nhận lần thứ hai với giá trị ngoại hạng toàn cầu về địa chất-địa mạo vào năm 2000. Lần thứ ba vào ngày 12/11/2011 (giờ Việt Nam), Vịnh Hạ Long được Tổ chức New Open World công bố là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Năm 1994 UNESCO đã đưa Vịnh Hạ Long vào Danh sách Di sản Thế giới

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới