TIN TỨC » Kiến thức

Điểm danh những công việc nhà không cần thiết phải làm, bạn có thể bỏ qua

Thứ hai, 21/02/2022 09:38

Một số công việc nhà có thể trở nên đơn giản hơn nhiều và thậm chí bỏ qua hoàn toàn. Tất nhiên, tần suất dọn dẹp những vật dụng này còn phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như vị trí ngôi nhà của bạn, số lượng thành viên gia đình sống …

Thường xuyên vệ sinh bồn cầu bằng các sản phẩm khử trùng bằng clo

Nếu nhà vệ sinh của bạn trông sạch sẽ và không có vết bẩn thì không cần rửa. Làm điều đó một lần một tuần là đủ. Trên thực tế, nhà vệ sinh không phải là nơi bẩn nhất trong nhà: có nhiều vi khuẩn trong bồn rửa bát hơn trong nhà vệ sinh.

Sử dụng các sản phẩm có chứa clo thường xuyên có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Và hãy đảm bảo rằng bạn không trộn clo với các hóa chất khác để không bị bỏng nghiêm trọng.

Lau bụi bằng khăn khô mỗi ngày

Nhiều người thích làm sạch bề mặt bằng áo phông cũ hoặc mảnh vải khác. Nhưng tốt hơn hết bạn nên làm sạch bụi mỗi tuần một lần hơn là làm hàng ngày. Trước hết, khăn khô có thể làm hỏng đồ đạc vì trên bề mặt sẽ có những vết xước nhỏ. Và thứ hai, bụi sẽ không đọng lại trên vải, nó sẽ bay vào không khí và hạ cánh ở một nơi khác.

Vệ sinh gương phòng tắm thường xuyên

Nếu có dấu vân tay hoặc vài giọt kem đánh răng trên gương, tốt hơn hết bạn nên dùng khăn sợi nhỏ ướt để loại bỏ. Sử dụng chất lỏng đặc biệt cho gương quá thường xuyên có thể làm hỏng bề mặt gương. Xịt chất lỏng ngay lên gương cũng không phải là một ý kiến ​​hay, tốt hơn là bạn nên để chất lỏng đó lên vải.

Lau sạch bụi trên sách

Khi nói đến việc vệ sinh giá sách, chúng ta thường chỉ lau chúng bằng khăn khô nhưng điều này có thể làm hỏng sách. Sách nên được làm sạch 3-4 tháng một lần với các động tác nhẹ nhàng bằng cách sử dụng một mảnh vải mềm. Tốt hơn hết bạn nên để sách trên các giá đóng kín vì bụi và hơi ẩm không tốt cho sách giấy.

Đánh bóng bề mặt thép không gỉ

Các thiết bị và những đồ vật khác làm bằng thép không gỉ giống như một nam châm hút các vết bẩn. Bất kỳ giọt nước hay dấu vân tay nào là có thể nhìn thấy ngay. Nhưng đừng làm sạch chúng quá mạnh. Không sử dụng các sản phẩm có chứa clo hoặc cồn để làm sạch thép không gỉ, nếu không bề mặt và màu sắc có thể bị hủy hoại.

Vệ sinh lò nướng thường xuyên

Nếu bạn không sử dụng lò nướng thường xuyên, không cần làm sạch nó nhiều hơn một lần trong tháng. Nếu bạn sử dụng các hóa chất mạnh thường xuyên, chúng có thể làm hỏng thiết bị.

Nếu không muốn mua chất tẩy rửa đặc biệt, bạn có thể làm hỗn hợp bột baking soda, bôi lên bề mặt bên trong lò và để qua đêm. Vào buổi sáng, tất cả những gì bạn phải làm là tháo nó ra và lau bằng khăn ướt.

Vệ sinh tủ lạnh quá thường xuyên

Hoàn toàn không cần rửa tủ lạnh nhiều hơn 3 tháng một lần nếu không có vết bẩn bên trong. Bạn có thể phủ giấy da lên các kệ kính để ngăn các vết bẩn xuất hiện ở đó. Giấy da sẽ không bị dính nước và nó thân thiện với môi trường hơn.

Ủi vải tuyn

Tấm vải tuyn trong bức ảnh bên trái đã được ủi phẳng và tấm bên phải được treo ngay sau khi giặt khi vải vẫn còn hơi ướt. Phải mất nhiều thời gian để ủi một mảnh vải lớn như vậy và khi bạn chỉ cần treo nó lên, các nếp nhăn sẽ tự biến mất.

Chúng tôi không thể thấy nhiều sự khác biệt. Vì vậy, có đáng để lãng phí nhiều thời gian và công sức vào việc ủi nó? Và cũng có nguy cơ làm cháy vật liệu hoặc để lại vết ố vàng trên đó.

Giặt các loại vải mỏng manh bằng tay

Các loại vải mỏng thường cần được giặt tay. Nhưng nếu bạn làm quá mạnh tay, bạn sẽ làm giãn vải và làm hỏng nó. Bạn chỉ cần ngâm quần áo trong nước có pha bột giặt trong 30 phút, sau đó vò nhẹ trong nước. Nó dễ dàng hơn nhiều so với việc thực sự giặt quần áo bằng tay.

Làm sạch xoong, chảo

Đôi khi, việc rửa một chiếc chảo rán mất nhiều thời gian hơn cả một đống đĩa. Nhưng bạn có thể chỉ cần đổ đầy nước ấm vào bồn rửa, thêm một chút chất tẩy rửa và đặt chảo bẩn vào đó. Khi đó, chảo sẽ dễ rửa hơn rất nhiều.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới