TIN TỨC » Kiến thức

Điện thoại của tôi bị nóng khi sạc. Hóa ra hai công tắc này không được bật

Chủ nhật, 15/09/2024 18:18

Trong thực tế, khi sạc điện thoại di động, chúng ta thường thấy rằng mặc dù điện thoại di động của chúng ta được cắm vào bộ sạc này nhưng tốc độ sạc rất chậm và phải sạc rất nhiều mới có thể sạc đầy hoặc chúng ta phải vội vã tan sở để đón con nên sẽ bị trễ, và khi sạc pin thường bị nóng.

Làm thế nào chúng ta có thể giải quyết vấn đề này? Trên thực tế, chúng ta chỉ cần thực hiện một số bước sau là có thể giải quyết vấn đề một cách dễ dàng. Tiếp theo, hãy cùng xem qua các bước chi tiết cụ thể nhé!

1. Cách sạc điện thoại nhanh chóng!

Trước hết, nếu chúng ta muốn sạc đầy điện thoại di động một cách nhanh chóng, lúc này chúng ta chỉ cần di chuyển ngón tay lên màn hình và trượt xuống, sau đó tìm chế độ trên máy bay tại đây. Chúng ta bấm vào biểu tượng giống máy bay này và bấm vào đó. Sau khi mở, tất cả các kết nối trong điện thoại sẽ bị ngắt kết nối. Do đó, để không ảnh hưởng đến việc chúng ta tiếp nhận tin nhắn hoặc các tin nhắn và hộp thư khác, chúng ta cần bật WiFi. Sau khi bật, chúng ta có thể nhận được các tin nhắn này một cách bình thường. Sau khi bật chế độ trên máy bay, hãy kết nối bộ sạc để sạc điện thoại. Lúc này, khi chúng ta sạc, tốc độ sạc sẽ tăng gấp đôi và sẽ được sạc đầy nhanh chóng!

2. Cách giải quyết vấn đề điện thoại nóng khi sạc!

Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề thứ 2 là nóng máy khi sạc? Trên thực tế, rất đơn giản để giải quyết vấn đề này, bởi vì chức năng này được tích hợp sẵn trong điện thoại di động của chúng ta chỉ cần được bật lên, nó có thể bảo vệ pin của chúng ta một cách hiệu quả, kéo dài tuổi thọ pin và giảm vấn đề nóng lên khi sạc.

- Bạn nên tháo ốp điện thoại.

- Mở cài đặt ngắt những kết nối không dây không cần thiết trên điện thoại như 3G/4G, Wifi, chia sẻ vị trí, Bluetooth,… Đồng thời cần xóa hết những dữ liệu của ứng dụng đã và đang chạy trước đó hoặc chuyển sang điện thoại sang chế độ máy bay. Việc này sẽ giúp điện thoại vừa tiết kiệm năng lượng vừa không bị nóng lên khi sạc, quá trình sạc pin cũng nhanh đầy hơn.

- Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý dùng cục sạc chính hãng và không vừa sạc điện thoại vừa sử dụng điện thoại.

Lúc này chúng ta mở cài đặt điện thoại, trượt xuống sau khi mở cài đặt, sau đó tìm tiết kiệm năng lượng và pin.

Sau khi thao tác, chúng ta cũng cần đặt cài đặt tắt nguồn và dung lượng sạc ở mức 80%. Sau khi cài đặt này, khi điện thoại di động của chúng ta được sạc đến 80%, nó sẽ tự động ngắt kết nối.

Trên thực tế, tất cả điện thoại di động của chúng ta hiện nay đều có pin lithium. Nếu pin bị sạc quá mức sẽ không tốt cho sức khỏe của pin. Ngược lại, chúng ta đặt mức pin ở mức 80%, điều này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe của pin mà còn cải thiện hiệu quả tình trạng pin của chúng tôi giúp pin của bạn hoạt động lâu hơn.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới