TIN TỨC » Kiến thức

Điện thoại luôn sạc đầy 100%, là tốt hay xấu? Hiểu sớm và chú ý

Thứ năm, 28/10/2021 16:50

Mỗi lần sạc điện thoại tôi đều sạc đến 100%, vậy có tốt cho điện thoại không? Nhiều người bạn mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế phải sạc điện thoại di động đến 100% trước khi rút sạc, vì vậy họ hình thành thói quen vừa chơi vừa sạc.

Vậy mỗi lần phải sạc điện thoại đến 100% như vậy có tốt cho điện thoại của bạn không?

Hôm nay chúng ta sẽ cùng lắng nghe những điều mà ông chủ cửa hàng điện thoại di động nói nhé!

Tôi có phải sạc đến 100% mỗi khi sạc điện thoại không?

Điện năng giữ ở mức 65% -75% là tốt nhất.

Theo các chuyên gia, tỷ lệ năng lượng của pin lithium trong điện thoại thông minh vẫn nằm trong khoảng 65% đến 75% và tuổi thọ của pin là đầu tiên. Trong cuộc sống hàng ngày, cần hình thành thói quen sạc pin bất cứ lúc nào để năng lượng pin luôn nằm trong phạm vi này.

Một số người giữ điện thoại di động của họ "sạc đầy" mọi lúc để duy trì cảm giác an toàn. Nhưng việc để pin ở trạng thái sạc đầy hoặc sạc nhiều trong thời gian dài sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa pin và làm pin kém bền. Vì vậy, sau khi điện thoại được sạc, nên rút sạc kịp thời, tránh để ở trạng thái nguồn cao trong thời gian dài để kéo dài tuổi thọ của pin.

Những lưu ý khi sạc điện thoại di động và cách sạc đúng

Thực tế, cách sạc điện thoại tốt nhất là sạc điện thoại khi bạn có cơ hội. Nhiều người vẫn quen sử dụng khi chỉ còn 20% ​​điện thoại di động. Trên thực tế, làm như vậy là một kiểu làm hỏng điện thoại, khiến pin bị sạc quá mức và cạn kiệt, vì vậy sạc điện thoại bất cứ khi nào có thời gian là một trong những cách sạc đúng.

Theo các chuyên gia, nếu pin còn dưới 20% là ở trạng thái “ảo” gây hao pin, vì vậy phải bắt đầu sạc khi pin khi thấy còn khoảng 20% ​​mới có thể giữ được pin khỏe trong một khoảng thời gian dài.

Nếu bạn đã quen với việc sạc điện thoại đến 100%, bạn nên sử dụng bộ sạc chính hãng và tháo ốp lưng trong quá trình sạc để đảm bảo điện thoại được tản nhiệt ra ngoài. Ngoài ra, tốt nhất là nên tối ưu hóa việc sạc điện thoại trước khi sạc để duy trì sức khỏe của pin.

Nhiều người quan niệm rằng sạc điện thoại di động phải được sáng hoàn toàn cùng một lúc. Mỗi khi sạc điện thoại di động, nó được sạc lên từ mức pin yếu từng chút một, khi sạc đầy pin điện thoại di động sẽ ở trạng thái điện áp cao, điều này sẽ tạo ra một áp lực nhất định lên pin, vì vậy không cần phải sạc đến 100% mỗi lần.

Khi chúng ta sạc điện thoại di động, chúng ta chỉ cần sạc 70-80% pin.

Nhiều người trong chúng ta đã có thành thói quen sạc điện thoại cả đêm mà không rút phích cắm và nghịch điện thoại trước khi đi ngủ. Sạc cả đêm sẽ gây ra các mối nguy hiểm về an toàn và lãng phí pin. Nói chung, khi chúng ta mua điện thoại di động, hướng dẫn sử dụng đã nêu rõ.

Sạc điện thoại luôn 100% như vậy có hại điện thoại không? Hãy lắng nghe những gì ông chủ cửa hàng điện thoại di động nói. Các cách sạc đúng sai trên đây đều đã được dạy cho mọi người, các bạn đã tìm hiểu hết chưa?

Khi sạc điện thoại di động, dù là loại dây nguồn hay bộ sạc nào, tốt nhất bạn nên cắm nguồn điện trước, để không tạo ra điện áp xung, tương đối an toàn hơn.

Sau khi điện thoại được sạc đầy, hãy nhớ rút phích cắm của điện thoại trước. Vì lúc rút sạc, bộ sạc dễ sinh ra dòng điện tức thời ngược lại, nếu bạn không rút điện trước cũng có thể làm hỏng điện thoại!

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)