TIN TỨC » Kiến thức

Điều gì đã xảy ra với con tinh tinh đầu tiên bay vào vũ trụ?

Thứ ba, 18/04/2023 22:35

Con người ngày càng tò mò hơn kể từ khi giải quyết được vấn đề cơm ăn áo mặc, so với những người đã có mặt trên trái đất hàng nghìn năm, loài người đã tập trung khám phá không gian.

Tất nhiên, do công nghệ còn non nớt nên chúng ta phải thử động vật trước khi đưa con người lên, vì là thử nghiệm nên tất nhiên càng thử với con vật gần với người càng tốt và tinh tinh đã trở thành lựa chọn hàng đầu.

Giống như các phi hành gia, tinh tinh cũng được yêu cầu thực hiện nhiều khóa huấn luyện khác nhau, nếu không thực hiện được các thao tác khác nhau, chúng sẽ bị trừng phạt bằng điện giật, và nếu làm đúng sẽ được thưởng trái cây.

Sau nhiều lần thất bại và bị loại, cuối cùng các nhà khoa học đã chọn được một con tinh tinh để đi vào vũ trụ khám phá, và con tinh tinh này đã được Hoa Kỳ gửi vào vũ trụ. Mặc dù chuyến bay chỉ kéo dài mười phút do trục trặc, nhưng nó đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử hàng không vũ trụ.

Về phần con đười ươi, nó đã được đưa đến sở thú sau đó, rất nhiều người đã đến xem, đáng tiếc là do trước đó được huấn luyện cường độ cao và bức xạ ngoài không gian, nên con tinh tinh chỉ sống được 25 năm, ít hơn tinh tinh bình thường 10 năm.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)