TIN TỨC » Kiến thức

Điều gì xảy ra với hài cốt của các phi hành gia nếu họ chết trong không gian?

Thứ hai, 30/01/2023 16:28

Câu hỏi đặt ra là nếu một phi hành gia chết ngoài vũ trụ, anh ta nên làm gì với hài cốt của mình?

Phi hành gia hi sinh trong không gian bình thường chia làm hai loại, một loại ở bên trong buồng lái, hai loại ở bên ngoài buồng lái, nếu là ở bên trong buồng lái thì càng dễ giải quyết

Nếu phi hành gia chết bên trong:

Nếu một trong các phi hành gia không may chết trong cabin, một đồng nghiệp khác sẽ niêm phong xác của phi hành gia đã khuất trong khóa khí và giữ xác chết trong bộ đồ điều áp để đạt được hiệu quả đông lạnh và tái rã đông.

Cách làm này cũng giống như cách làm trên tàu ngầm, tàu ngầm cũng là một không gian rất hạn chế, một khi có người chết trong tàu ngầm, thi thể của người đó sẽ được đặt trong ống phóng ngư lôi, bởi vì nhiệt độ ở đó là thấp nhất.

Thứ hai là để nghiền nát và thu gọn

NASA đã từng phát minh ra công nghệ đông khô, đó là sử dụng cánh tay robot để đặt thi thể phi hành gia vào môi trường chân không bên ngoài cabin, nhằm đạt được hiệu quả đông khô nhanh chóng.

Sau khi xác chết trở nên cứng và giòn, cánh tay cơ khí sẽ kéo anh ta trở lại thùng chứa, lắc và nghiền nát dữ dội. Cuối cùng, một người trưởng thành nặng cân có thể bị nghiền nát thành một quả bóng cỡ quả bóng rổ và đưa trở lại trái đất.

Phương án thứ ba đang được xem xét

Hành trình lên sao Hỏa xa hơn, tuyến đường này có nhiều thiên thạch hơn nên dễ xảy ra tình trạng thiếu nguồn cung.

Vì vậy, có người cho rằng, một khi phi hành gia chẳng may qua đời thì có thể dùng làm thức ăn cho các phi hành gia khác sống sót qua thời gian khó khăn, nhưng kế hoạch này vẫn chưa được thực hiện.

Nếu phi hành gia chết bên ngoài:

Đây hẳn là một cách chết đáng buồn, một khi chết ở ngoài vũ trụ, bạn sẽ chỉ phải đối mặt với hai kết quả, một là bị mặt trời làm tan chảy, hai là trôi nổi trong không gian mãi mãi mà không bị phân hủy, bởi vì không có biện pháp giải cứu một khi bạn rời khỏi cabin.

Nếu các xác chết trôi dần về phía hành tinh mặt trời, thì nhiệt độ của mặt trời sẽ làm xác các phi hành gia tan chảy từ từ, và sẽ không còn một hạt bụi nào nữa.

Nếu nó trôi nổi đến các hành tinh khác, nó sẽ trôi nổi mãi mãi trong môi trường chân không của vũ trụ, nó sẽ không rơi xuống đất và sẽ không bị thối rữa, vì trong không gian không có vi khuẩn, không có oxy và môi trường nhiệt độ thấp, vì vậy phần còn lại có thể được bảo tồn mãi mãi

Nhưng sau khi mất tác dụng của trọng lực, xác chết sẽ không rơi xuống đất như trên trái đất, mà kết cục sẽ là trôi bồng bềnh mãi mãi, nếu có điều kiện thì rất có thể sống vĩnh viễn và trở thành xác ướp ngoài vũ trụ.

Kết luận: May mắn thay, không có con người nào bị lạc ngoài vũ trụ vào thời điểm hiện tại và không có cơ thể con người bên ngoài quỹ đạo trái đất.

Bởi vì tất cả sự hy sinh của các phi hành gia về cơ bản đều xảy ra trong giai đoạn phóng hoặc quay trở lại của tàu vũ trụ, do tác dụng của trọng lực nên cuối cùng tất cả họ sẽ rơi trở lại trái đất.

Phi hành gia duy nhất suýt chết ngoài vũ trụ là tàu Apollo 13 của Mỹ, nhưng với nỗ lực chung của ba phi hành gia và NASA, cuối cùng họ đã trở về Trái đất an toàn.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới