TIN TỨC » Kiến thức

Đổ giấm lên cây trồng trong vườn nhà, đây là điều kỳ diệu sẽ xảy ra sau đó

Chủ nhật, 06/03/2022 14:19

Không phải ai cũng biết về tất cả các công dụng và lợi ích tuyệt vời của giấm. Nhiều người không biết rằng cũng có thể sử dụng thành phần này trong vườn một cách an toàn.

Cách sử dụng giấm trong vườn

Ngừng chi tiền cho các hóa chất không tự nhiên để loại bỏ cỏ dại. Thay vào đó, hãy thử đổ giấm lên cỏ dại. Axit axetic trong giấm sẽ ngăn chặn sự phát triển của cỏ và không làm hỏng đất. Hỗn hợp 1 phần giấm với 1 phần nước sẽ ngăn kiến ​​và các loài gặm nhấm tràn vào khu vườn của bạn. Bạn cũng có thể cho 2 thìa giấm và một thìa đường vào nước trong bình hoa tươi. Bó hoa của bạn sẽ tươi lâu hơn rất nhiều.

Đổ giấm lên cây để ngăn ngừa cỏ dại phát triển.

Giấm không chỉ có thể thay thế các loại hóa chất đắt tiền trong vườn mà còn có thể được sử dụng thay thế các sản phẩm tẩy rửa và khử trùng cho nhà vệ sinh.

Cách sử dụng giấm tại nhà

Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp phòng tắm của bạn sạch sẽ và an toàn hơn. Để làm sạch bụi bẩn bên ngoài và khử trùng bồn cầu bằng giấm, bạn sẽ cần: Một ly giấm 9% và baking soda.

Đun nóng một ly giấm đến 40°C, sau đó trộn nó với soda. Đối với 200 gram giấm, bạn sẽ cần 1 muỗng soda. Đổ hỗn hợp thu được vào bồn cầu trong vài giờ. Tốt hơn hết bạn nên làm điều này vào buổi tối để dung dịch vẫn còn trong đồ vật bạn đang làm sạch suốt đêm. Để cải thiện kết quả, bạn có thể lặp lại quy trình vài lần.

Ngoài ra, các công dụng khác của giấm:

Làm sạch các bộ phận kim loại khỏi rỉ sét.

Tự bay hơi, giấm sẽ loại bỏ mùi khó chịu.

Tiêu diệt vi khuẩn shigella (tác nhân gây bệnh kiết lỵ) và E.coli.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới