TIN TỨC » Kiến thức

Đồ gỗ bị ẩm mốc vào mùa nồm và độ ẩm cao phải làm sao?

Thứ ba, 05/03/2024 09:32

Vào những ngày nồm, độ ẩm không khí tương đối cao, không chỉ khiến con người thấy mệt mỏi, khó chịu mà ngay cả đồ nội thất bằng gỗ trong nhà sẽ xuất hiện ẩm mốc. Tôi phải làm gì khi đối mặt với tình huống này?

Nguyên nhân đồ gỗ bị nấm mốc

Có rất nhiều nguyên nhân khiến đồ gỗ bị ẩm mốc. Vào mùa mưa, nồm ẩm, độ ẩm không khí tương đối cao, nhiệt độ cao, phòng ẩm ướt, hơi ẩm bám trên bề mặt đồ nội thất dễ gây ra nấm mốc cho đồ gỗ nội thất.

Thứ hai, nguyên nhân có thể là do tấm gỗ nội thất kém chất lượng, không chịu ẩm, kháng nấm mốc...

Ngoài những nguyên nhân nêu trên, phương pháp bảo dưỡng không đúng cách cũng có thể gây ra nấm mốc trên đồ nội thất. Vì vậy, việc ngăn ngừa nấm mốc trên đồ nội thất bằng gỗ là rất quan trọng.

Cách xử lý nấm mốc trên đồ gỗ

Làm sạch các khu vực bị nấm mốc

Khi loại bỏ nấm mốc, chúng ta cần đeo khẩu trang và găng tay, lau bằng vải mềm sạch và chất tẩy rửa trung tính hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng cho đồ nội thất để loại bỏ nấm mốc. Sau khi làm sạch nấm mốc, lau khô kịp thời, sau đó dùng sáp lau đồ đạc hoặc tinh dầu dành riêng cho đồ nội thất để lau bề mặt đồ đạc để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc.

Nếu cảm thấy mùi mốc nồng nặc, bạn hãy đặt một miếng xà phòng hoặc túi gạc chứa đầy cặn trà khô vào chỗ mốc để khử mùi mốc.

Kiểm soát độ ẩm trong phòng và giữ đồ đạc luôn khô ráo

Không khí ẩm dễ khiến đồ đạc bị ẩm mốc. Vì vậy, ngôi nhà cần được thông gió thường xuyên để duy trì sự lưu thông không khí. Bạn có thể rải một ít vôi sống ở nhà, trải giấy báo hoặc máy hút ẩm dưới đáy và bên trong đồ nội thất để hút ẩm trong không khí và chống ẩm.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới