TIN TỨC » Kiến thức

Đổ một bát nước vào cống nhà bếp, quá mạnh, cống không bị bẩn, tắc hay bốc mùi và bạn sẽ được lợi sớm hơn

Thứ năm, 04/05/2023 06:04

Bồn rửa đã được sử dụng trong một thời gian dài có thể tích tụ nhiều chất bẩn trong cống và tạo ra mùi khó chịu.

Hôm nay mình sẽ mách cho các bạn một mẹo nhỏ để khử mùi hôi cống rãnh nhà bếp, chỉ cần một bát nước “xả” là bồn rửa bát sẽ trở nên thơm tho ngay lập tức. Hãy đến và tìm hiểu!

1. Làm chất tẩy rửa chuyên dụng cho đường cống

Đầu tiên tìm một cái bát rỗng, lần lượt cho xà phòng rửa bát, muối ăn, giấm trắng và nước vệ sinh vào, cuối cùng đổ một lượng nước sôi thích hợp vào, dùng đũa khuấy đều. Bằng cách này, một bát chất tẩy rửa đặc biệt dành cho cống rãnh đã sẵn sàng.

Chất tẩy rửa có thể hòa tan dầu trong cống, giấm trắng và muối có thể làm mềm chất bẩn và khử trùng, nước vệ sinh có thể át mùi đặc biệt trong cống, nước nóng có thể đẩy nhanh quá trình hòa tan dầu và nâng cao hiệu quả làm sạch. Biết vai trò của chất tẩy rửa, chúng ta hãy xem làm thế nào để sử dụng nó.

2. Làm sạch bồn rửa

Chúng ta đổ chất tẩy rửa đã chuẩn bị sẵn xuống cống, chú ý khi đổ nên đổ dọc theo thành cống, điều này có thể làm tăng diện tích tiếp xúc giữa chất tẩy rửa và thành ống, hiệu quả khử nhiễm sẽ tốt hơn.

Sau đó để yên trong vài phút, đợi chất tẩy rửa và dầu phản ứng hoàn toàn. Cuối cùng, đổ một chậu nước sạch khác để rửa sạch cặn bẩn trong đường ống nước. Nếu sau khi xả mà bạn thấy vẫn còn mùi đặc biệt thì có nghĩa là chất bẩn bên trong đã cứng đầu hơn, bạn có thể đổ thêm một bát bột giặt khác.

Bạn đã biết mẹo khử mùi hôi cống rãnh chưa? Nếu bồn rửa của bạn có mùi, hãy thử. Đó là tất cả cho lời giải thích ngày hôm nay, hẹn gặp lại lần sau!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)