TIN TỨC » Kiến thức

Độc đáo đường cao tốc chạy xuyên lòng tòa nhà Gate tower với hình ảnh ngoạn mục

Thứ tư, 31/05/2023 09:09

Trên thế giới có rất nhiều con đường đi qua các tòa nhà. Tuy nhiên, tòa nhà 16 tầng Gate Tower (Osaka, Nhật Bản) nổi bật và khác biệt hơn cả vì xuyên qua tòa nhà không phải là con đường bình thường mà là cao tốc.

Tòa nhà Gate Tower ở thành phố Osaka, Nhật Bản nổi tiếng với vẻ ngoài "độc nhất vô nhị" trên thế giới. Đây là nơi có một đường cao tốc chạy xuyên thẳng qua tầng 5, 6 và 7.

Để tận mắt chứng kiến và khám phá tuyến đường độc đáo này, bạn có thể lên tầng 8 và ngắm nhìn dòng xe cộ qua lại từ trên cao. Tòa nhà Gate Tower hiện là trụ sở chính của tập đoàn TKP, du khách sẽ phải xin phép để được vào tham quan.

Không hổ dành là một trong những công trình có kiến trúc độc đáo nhất "xứ sở hoa anh đào", Gate Tower gồm 16 tầng, nhưng riêng 3 tầng 5, 6 và 7 là đường cao tốc. Như vậy, thang máy của tòa nhà chỉ đi tới tầng 4 và đi thẳng lên tầng 8, bỏ qua 3 tầng dành riêng cho tuyến đường.

Theo chia sẻ của các tài xế, lái xe xuyên qua Gate Tower cũng không hẳn thú vị, bởi về cơ bản, bạn chỉ giống như đi qua một đường hầm ngắn hơn và không chạm vào tòa nhà. Nhưng đây lại là một trong những điểm tham quan lý tưởng để chiêm ngưỡng từ xa hơn là nhìn cận cảnh.

Việc xây dựng đường không ảnh hưởng đến kết cấu của tòa nhà. Cấu trúc bao quanh tuyến đường này thiết kế ngăn độ rung và tiếng ồn từ các phương tiện giao thông qua lại. Do đó, những người làm việc trong tòa nhà và các khu vực gần đó không bị ảnh hưởng bởi các hoạt động từ đường cao tốc.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới