TIN TỨC » Kiến thức

Đối với những gia đình chỉ có một cô con gái, hầu hết những năm tháng sau này của các bậc cha mẹ đều có 3 kết cục, và thực tế thật đáng buồn!

Thứ ba, 10/08/2021 16:46

Người ta phân biệt con gái, con trai bởi quan niệm các cụ xưa rằng có một "thằng cu" nối dõi vẫn hơn. Dù ngày nay vấn đề "trọng nam khinh nữ" đã gần như biến mất, nhưng việc chỉ sinh một con gái vẫn gây ra những vấn đề nhức nhối cho các cặp vợ chồng lớn tuổi, đặc biệt khi về già.

Ở hoàn cảnh bình thường, trong một gia đình chỉ sinh một cô con gái, cuộc sống sau này của cha mẹ già sẽ gặp phải ba cái kết đáng buồn.

Thứ nhất, con gái lấy chồng xa, cha mẹ neo đơn, không nơi nương tựa

Cha mẹ đã ở một nơi cả đời, làm việc chăm chỉ ngày đêm vì sự trưởng thành của con cái và cuộc sống của gia đình. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ luôn kỳ vọng vào tương lai của con cái, làm tất cả để con mình có thể học Đại học, để có tương lai ổn định sau này.

Tuy nhiên, nhiều cô gái sau khi tốt nghiệp đã làm việc ở thành phố lớn, dần dần nảy sinh tình cảm và có cuộc sống hôn nhân của riêng mình ở nơi đô thị phồn hoa đó.

Có hai điều mà cha mẹ đành chấp nhận điều này, một mặt là cha mẹ luôn mong muốn con mình có môi trường phát triển tốt nhất, thứ hai không muốn kéo con về quê để tạo thành gánh nặng cho con mình. Hai ông bà già chỉ biết sống nương tựa vào nhau trong những ngày tháng cuối đời.

Thứ hai, con cái đối xử không tốt

Người ta nói rằng sự giáo dục của cha mẹ là rất quan trọng đối với sự trưởng thành của trẻ em. Dù là trai hay gái, sau này đứa trẻ có hiếu thảo hay không không liên quan gì đến giới tính mà nó phụ thuộc vào thành quả giáo dục của cha mẹ.

Cho dù là con trai, nếu được cưng chiều, không được dạy dỗ từ nhỏ, khi lớn lên sẽ không biết công sinh thành của cha mẹ, đối xử tồi tệ với cha mẹ dù ở cùng trong một nhà. Ngược lại, một số cô con gái được bố mẹ cho ăn học tử tế, dạy dỗ từ nhỏ, khi ra trường sẽ có một cuộc sống tốt.

Trước khi kết hôn, thường xuyên đưa cha mẹ đi du lịch. Ngay cả khi kết hôn, sinh con, những người con gái này cũng sẽ cùng chồng chăm lo cho cha mẹ dù không trực tiếp ở gần, đây được gọi là "chữ hiếu".

Tuy nhiên, nếu không giáo dục tốt thì rất có thể cha mẹ khi về già sẽ chẳng được con gái hỏi thăm dù chỉ một lời, cuộc sống những ngày cuối đời sẽ vô cùng cô đơn, hiu quạnh.

Thứ ba, thiếu thốn về mặt tài chính

Một trong những điều tế nhị, nhạy cảm nhất trong cuộc sống đó chính là vấn đề tài chính. Trong quá trình nuôi dạy con gái, hầu hết cha mẹ luôn dành những thứ tốt đẹp nhất dành cho con của mình, thậm chí khi con cái đi làm, trưởng thành, lập gia đình thì cha mẹ luôn sẵn lòng giúp đỡ, chu cấp nhiều nhất có thể.

Tuy nhiên, đến một thời điểm nào đó khi về già, sức lực đã không còn khỏe mạnh, lúc này nhiều cặp vợ chồng lớn tuổi mới nhận ra rằng tài chính của gia đình đã cạn kiệt. Lúc này, để xin tiền con cho những nhu cầu thiết yếu quả thực rất khó khăn, đặc biệt đối với những người con bất hiếu, không biết công lao của cha mẹ.

Ngoài ra, là bậc làm cha, làm mẹ không hề muốn làm gánh nặng cho con cái sau này, đành lủi thủi thân già lo toan cho cuộc sống cực nhọc ở quê mà không dám nói nửa lời.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới