TIN TỨC » Kiến thức

Đối với những người mới tập trồng cây, tốt hơn hết bạn nên trồng cây hạnh phúc trong chậu

Thứ bảy, 07/11/2020 06:51

Cây hạnh phúc tượng trưng cho hạnh phúc và bình yên, dáng cao thanh thoát, thường xanh tươi quanh năm, tỏa hương thoang thoảng nên là loại cây cảnh đẹp được mọi người ao ước, chúng thường xuất hiện ở một số nơi trong sân hoặc phòng khách ở nhà.

Cây Hạnh phúc còn có cái tên rất dễ thương là Phaseolus vulgaris, thuộc loại cây rụng lá, vì khả năng sống mạnh, sinh trưởng nhanh lại rất mãn nguyện nên thường được đặt vào tay những người mới tập chơi cây cảnh cũng có thể trồng.

Cây hạnh phúc ưa môi trường ấm áp nên để trong nhà vào mùa đông, nhiệt độ dưới 8 độ sẽ khó sống sót qua mùa đông. Cây hạnh phúc là loại cây ưa sáng, dù trồng trong nhà cũng đảm bảo đón đủ ảnh sáng, buổi trưa nếu nắng quá gắt, nên che bóng mát bớt để tránh làm cháy lá cây.

Vào mùa hè, cây hạnh phúc cần nhiều nước hơn bình thường, vì mùa hè nước bốc hơi nhanh, cây hạnh phúc ưa môi trường ẩm ướt nên đảm bảo đất có độ ẩm nhưng không tưới nước nhiều quá, đồng thời phun nhiều nước xung quanh. Để đảm bảo môi trường sống của chúng luôn ẩm, bạn có thể tưới ít nước hơn vào mùa đông, vì mùa đông nhiều cây sẽ bước vào giai đoạn ngủ đông.

Vì cây hạnh phúc phát triển rất nhanh nên để đảm bảo dáng đẹp thì phải cắt tỉa những cành thon dài để kích thích các cành hai bên phát triển nhanh hơn, tổng thể cây nhìn sẽ tròn và cân đối hơn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới