TIN TỨC » Kiến thức

Dọn giường ngay sau khi thức dậy không tốt như lâu nay vẫn nghĩ, 6 lỗi trong vệ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe

Thứ ba, 25/04/2023 13:26

Mặc dù việc dọn giường khi bạn thức dậy là điều mà nhiều người cho rằng đúng, nhưng thực tế nó gây bất lợi cho sức khỏe và không tốt với bầu không khí trong phòng.

Dọn giường khi thức dậy

Mạt bụi cần môi trường ẩm ướt để phát triển. Bạn có biết rằng, chúng sinh sản nhanh hơn nếu bạn dọn dẹp giường ngay sau khi thức dậy. Theo các chuyên gia, nên đợi ít nhất một giờ trước khi dọn giường nếu bạn không muốn nhìn căn phòng của mình thành "ổ" vi khuẩn.

Đừng nên dọn dẹp giường ngay sau khi thức dậy.

Lau cửa sổ khi có nhiều nắng

Để giữ cho ngôi nhà của bạn trong điều kiện tối ưu, điều quan trọng là bạn đừng quên lau kính cửa sổ. Nhưng hãy cẩn thận, đừng phạm sai lầm khi làm điều đó vào một ngày nắng gắt vì kính khô rất nhanh và bạn sẽ để lại những vết bẩn mà bạn không hề thích chút nào. Bạn có thể đợi cho đến khi một ngày nhiều mây và mát mẻ để làm điều đó, vì vậy bạn sẽ làm cho cửa sổ của mình sáng bóng và không có vết bẩn trong một thời gian dài.

Trộn chất tẩy rửa để làm sạch

Đôi khi, khi dọn dẹp nhà cửa, bạn muốn thấy kết quả nhanh chóng và đó là lý do tại sao lại muốn kết hợp các sản phẩm, vì tin rằng chất lượng của sản phẩm này và sản phẩm kia có thể được kết hợp để làm sạch tốt hơn. Nhưng trộn một số loại có thể cực kỳ nguy hiểm vì chúng có các hóa chất không hòa hợp với nhau. Tuyệt đối đừng trộn thuốc tẩy với nước tẩy bồn cầu, hoặc baking soda với giấm, hoặc thuốc tẩy với amoniac....

Luôn để máy rửa chén trong tình trạng quá tải

Máy rửa chén là một trong những thiết bị đã thay đổi cuộc sống của chúng ta trong nhà bếp. Ai không đánh giá cao việc không phải rửa bát bằng tay? Nhưng đây là một mẹo quan trọng: đừng để nó làm việc quá tải. Nếu bạn làm như vậy, có khả năng bát đĩa sẽ không được sạch lắm và sẽ nhanh hỏng hơn do sấy khô hai lần. Ngoài ra, bạn không muốn rò rỉ thiết bị, phải không? Vì vậy, hãy cẩn thận và sạc nó nhiều lần nếu cần thiết.

Quên làm sạch cống rãnh

Khi dọn dẹp toàn bộ ngôi nhà, nhiều người có xu hướng quên đi những nơi thông thường, chẳng hạn như bồn rửa và cống thoát nước, hoặc cống thoát nước trong phòng tắm và hiên. Những nơi này thường chứa chất thải như nước bẩn, tóc, rác và thức ăn thừa, cùng với nhau, có thể gây ra mùi rất khó chịu. Đó là chưa kể nguồn lây nhiễm nó có thể trở thành. Vì lý do này, nên tháo các bộ phận có thể tháo rời và chạm khắc cẩn thận bằng bàn chải nhỏ và một ít chất tẩy rửa trên bề mặt. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được mùi hôi và bụi bẩn tích tụ.

Lau đồ nội thất bằng khăn khô

Khi bề mặt tích tụ bụi, điều phổ biến nhất cần làm là sử dụng một miếng vải khô để làm sạch. Tuy nhiên, đây có thể là một lỗi. Vải khô không loại bỏ được bụi mà còn làm lan rộng ra và có thể gây xước hoặc trầy xước đồ đạc. Vì vậy, nếu muốn làm sạch hiệu quả, hãy sử dụng khăn ẩm hoặc các sản phẩm chuyên dụng để chống bụi.

Bỏ quên dụng cụ dùng để cọ rửa nhà vệ sinh

Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của dụng cụ chà nhà vệ sinh trong việc làm sạch phòng tắm. Để đảm bảo hiệu quả của nó, cần phải rửa và khử trùng thường xuyên. Làm sạch bàn chải sau mỗi lần sử dụng và khử trùng ít nhất mỗi tháng một lần để tránh tích tụ bụi bẩn và vi trùng.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)