TIN TỨC » Kiến thức

Đồng nghiệp của bạn thế nào? Có thể thấy trong tiệc tối, người có 4 hành vi này trong tiệc tối không nên là bạn thân

Thứ năm, 23/02/2023 21:56

Thông qua bữa tối, bạn có thể thấy loại người nào đáng để kết bạn thân thiết và ai nên tránh xa. Những người chu đáo trong bữa tối nhất định sẽ rất thoải mái trong công việc. Người có 4 hành vi này trong tiệc tối không nên là bạn thân.

Thích la ó

Những đồng nghiệp thích la hét ầm ĩ trên bàn ăn và nơi công cộng cũng nên tránh xa hết mức có thể. Một người như vậy thường xấu tính, làm việc không có nguyên tắc. Đặc biệt là những người có thái độ không tốt với nhân viên phục vụ, thích chỉ tay, cho rằng mình hơn người thì càng không nên làm bạn thân nơi công sở.

Ngành nghề nào, địa vị nào cũng đáng được tôn trọng, người không biết tôn trọng người khác thì phẩm chất không cao.

Thuyết phục bằng được người khác uống

Trong các bữa tiệc không thể thiếu những món nhậu để tăng thêm phần vui vẻ. Uống rượu tuy có thể làm sôi nổi bầu không khí, nhưng cũng cần phải tùy theo khả năng của mình, không nên uống quá nhiều. Tuy nhiên có một số người không phân biệt trên dưới, luôn thích ép người khác uống rượu bằng những lời lẽ khó nghe như: “Không uống là không nể tôi”, “không uống là khinh tôi”… những người này bạn phải tránh xa.

Một người thực sự có trách nhiệm và coi bạn như một người bạn tốt chắc chắn sẽ không làm những điều khiến bạn xấu hổ hay khó chịu. Biết rằng uống rượu dễ mất bình tĩnh, khó chịu mà vẫn nói lời kích động đối phương uống, người như vậy ắt có tâm lý xem thường người khác, không nên có tình bạn sâu sắc.

Thích làm chủ bữa tiệc

Trong một bữa tiệc, thường có một người không phân biệt trên dưới, luôn chủ động cầm menu gọi món trước khi mọi người ngồi xuống. Khi gọi món, họ không hỏi sở thích cũng như kiêng kị của mọi người, chỉ gọi món mình thích, nếu trên bàn có món nào không vừa ý thì sẽ phàn nàn ngay lập tức.

Những người như vậy thường ích kỷ, ít quan tâm đến cảm xúc của người khác ở nơi làm việc, nếu bạn đắc tội với anh ta, nhất định bạn sẽ bị thù ghét, những người như vậy mới là đáng sợ nhất.

Thích than vãn

Khi các đồng nghiệp tụ tập ăn tối, bản thân nó đã là một dịp thư giãn, nơi mọi người trò chuyện và đùa giỡn với nhau. Nhưng luôn có một số người thích phá hỏng bầu không khí, phàn nàn về công việc hoặc sự bất công của cuộc sống, khiến mọi người mất đi tâm trạng tiệc tùng.

Một người như vậy cũng nên tránh xa tại nơi làm việc, bởi vì anh ta chỉ có thể truyền năng lượng tiêu cực cho bạn và khiến bạn trở nên tiêu cực.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)