TIN TỨC » Kiến thức

Dòng sông nào chảy qua nhiều quốc gia nhất thế giới?

Thứ tư, 08/11/2023 15:47

Có một dòng sông chảy qua nhiều quốc gia nhất trên thế giới, nằm trong top các con sông dài nhất thế giới, với chiều dài khoảng 6.650 km.

Dòng sông chảy qua nhiều quốc gia nhất?

Dòng sông chảy qua nhiều quốc gia nhất chính là sông Nile. Sông Nile thuộc địa phận châu Phi, độ dài lên tới 6.650km, đi qua hai nhánh chính xích đạo Đông Phi và Ethiopia, chảy ngang qua Ai Cập.

Dòng sông Nile chảy qua 11 quốc gia châu Phi bao gồm: Tanzania, Uganda, Rwanda, Burundi, Cộng hòa dân chủ Congo, Kenya, Ethiopia, Eritrea, Nam Sudan, Sudan và Ai Cập.

Sông Nile là sông chảy qua nhiều quốc gia nhất trên thế giới.

Dòng sông ngắn nhất thế giới

Sông Tamborasi, Indonesia được coi là con sông ngắn nhất thế giới. Dòng sông này chỉ dài 20 mét, rộng 15 mét. Con sông ngắn nằm trên một ngọn đồi đá, chảy ra biển Flores ở Vịnh Bone. Nơi đây được bao quanh bởi cát trắng và nước biển xanh ngọc lam của biển Tamborasi. Người dân thường đến đây vào mùa hè để thư giãn ở vùng nước không có người sinh sống.

Trước khi sông Tamborasi được phát hiện ra thì sông Rose được sách Kỷ lục Guinness công nhận là sông ngắn nhất thế giới vào năm 1989. Tuy nhiên, sau đó Guinness đã xóa đi danh hiệu của con sông này.

Dòng sông dài nhất thế giới

Sông Amazon là dòng sông dài nhất trên thế giới với chiều dài lên đến 6.992 km và còn được biết đến là con sông có lưu vực lớn nhất thế giới. Amazon là dòng sông nằm ở Nam Mỹ. Dó đó, vào mùa khô, chỗ rộng nhất của sông là 11 km còn vào mùa mưa chỗ rộng nhất có thể lên tới 40 km. Được mệnh danh là “lá phổi của thế giới” - rừng rậm Amazon được chính dòng sông này bồi đắp.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới