TIN TỨC » Kiến thức

Dù bạn làm việc chăm chỉ đến đâu cũng sẽ không được thăng chức! 6 kiểu người mà sếp ghét, hãy xem bạn có nằm trong số đó không?

Chủ nhật, 02/01/2022 11:41

Trong môi trường công sở, dù là người mới hay người cũ, bất kỳ ai cũng muốn "được lòng" sếp. Chẳng ai dại gì mà khiến sếp khó chịu với mình, để rồi công việc bị "đì'', khiến cho lương bổng bao năm vẫn vậy.

Nhiều người thắc mắc tại sao bản thân mặc dù rất chăm chỉ, nhưng chẳng bao giờ được sếp ưu ái hay khen ngợi. Họ đâu biết rằng có một số thói quen và tính cách trở thành "cái gai" trong mắt sếp, khiến cho mọi công lao cố gắng đều ''đổ sông đổ biển''. Tốt nhất bạn cần phải tránh rơi vào những kiểu nhân viên sau, nếu không con đường thăng tiến của bạn sẽ mãi giậm chân tại chỗ.

Kiểu nhân viên hay trộm cắp vặt

Những kiểu tính cách khiến bạn bị sếp “ghét cay ghét đắng” nơi công sở (Ảnh minh họa)

Những nhân viên này làm việc chăm chỉ, nhưng thường sử dụng “quyền lợi” của họ để mang một số đồ dùng văn phòng của công ty về nhà để sử dụng cho riêng mình, chẳng hạn như giấy, bút, sổ ghi chép và thậm chí cả chổi.

Điều này đôi khi khiến chi phí duy trì hoạt động của công ty tăng cao. Nếu bạn là sếp, bạn có muốn “trọng dụng” những nhân viên như vậy không?

Gây chuyện thị phi

Vì ghen ghét, đố kỵ hay bản tính thích buôn chuyện khiến một số người trở thành chiếc “loa phóng thanh” của văn phòng. Chuyện to chuyện nhỏ để thích xoi mói, bới móc, thậm chí phao tin đồn nhảm, nói xấu người khác để gây chuyện thị phi…

Thay vì nhàn rỗi đi quản chuyện người khác, bạn nên tập trung vào chuyên môn của mình, nếu có nhàn rỗi, nên tìm cho mình những sở thích phù hợp chứ đừng lấy chuyện thị phi làm liều an thần, làm trò tiêu khiển nơi công sở.

Tư tưởng làm việc bằng đúng mức lương mình nhận được

(Ảnh minh họa)

Đây là một hiện tượng phổ biến đang xuất hiện rất nhiều trong suy nghĩ của giới nhân viên văn phòng hiện nay. Mặc dù đã đi làm nhưng họ vẫn luôn có suy nghĩ như những cô cậu học trò Trung học, họ cho rằng tất cả mọi thứ mình nhận được đều đang không công bằng. Và thay vì cố gắng làm việc hết sức mình có thể, họ chỉ tính toán làm vừa đủ theo mức lương mình nhận được mỗi tháng.

Sự thật khi có tư tưởng làm việc chống đối như vậy, bạn sẽ không bao giờ có thể hoàn thành tốt công việc cả. Có thể ban đầu mức lương của bạn chưa cao, nhưng hãy cứ cố gắng hết sức mình đi, trước khi muốn nhận được đền đáp. Khi bạn hoàn thành xuất sắc công việc, thì chẳng có lý do nào để sếp không tăng lương cho bạn cả, nhưng nếu cứ làm việc kiểu chống đối như vậy, thì sếp có muốn tăng lương cho bạn cũng không biết dựa vào đâu để quyết định điều đó.

Người làm việc kém hiệu quả

Ở nơi làm việc, điều cấm kỵ nhất là những nhân viên có tính cách chần chừ, ù lì, chậm chạm và không hoàn thành công việc đúng hạn. Những người này là sẽ kéo tụt hiệu suất làm việc của toàn đội, thậm chí làm cho toàn bộ dự án đứng yên để chờ họ làm xong phần việc được phân công.

Đây là kiểu người không chỉ khiến sếp ghét mà còn làm đồng nghiệp bực mình. Vì thế, chúng ta phải luôn chú ý hoàn thành nhiệm vụ được giao, đừng để bản thân làm ảnh hưởng đến công việc của người khác.

Nhân viên mang cái “tôi” quá lớn

(Ảnh minh họa)

Đó là mẫu người chỉ luôn muốn nghe người khác nói tốt và khen ngợi sự giỏi giang của mình, họ luôn gay gắt và phản ứng dữ dội nếu một ai đó nhận xét bản thân họ chưa tốt. Đây là những nhân viên thuộc tuýp giấu dốt, cố chấp rất khó để hoàn thiện bản thân trong môi trường doanh nghiệp.

Chỉ khi bỏ qua được cái “tôi” vĩ đại trong người, bạn mới có thể hoàn thiện mình hơn. Trong mỗi cuộc họp nhóm, hãy luôn tự tin phát biểu và đừng ngại khi người khác chê trách mình, những phản hồi tích cực từ mọi người sẽ luôn giúp mang đến cho bạn hiệu suất làm việc hiệu quả hơn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới