TIN TỨC » Kiến thức

Dù bạn ướp thịt với loại nào thì cũng nên nhớ 4 loại gia vị này, nếu không thịt ướp sẽ không thơm và mất ngon

Thứ bảy, 21/05/2022 17:25

Món thịt nướng, om, hầm, kho… luôn mang lại hương vị đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Tuy nhiên, để món ăn trở nên hoàn hảo thì chúng ta không thể bỏ qua bước ướp thịt. Dù với loại thịt nào thì cũng nên nhớ 4 loại gia vị dưới đây, nếu không thịt ướp sẽ không ngon.

Vỏ cam khô

Đây là loại gia vị phổ biến nhất, thêm một chút khi ướp thịt không chỉ có tác dụng làm thịt thơm ngon hơn mà còn có tác dụng khử đờm, bổ tỳ, khử trùng.

Hoa hồi

Đó là linh hồn của món thịt kho và là gia vị không thể thiếu nhất, thêm một chút có thể làm cho mùi thơm của thịt kho thêm đậm đà, cũng có thể cho thịt kho một vị tươi ngọt.

Quế

Loại gia vị này cũng rất quen thuộc với mọi người, có thể dùng thường xuyên khi ướp thịt, vừa có tác dụng làm tăng hương vị, giảm dầu mỡ, cải thiện cảm giác thèm ăn của mọi người.

Ngoài ra, quế còn được biết đến như một loại gia vị giúp bảo vệ sức khỏe, thích hợp dùng vào mùa lạnh. Do đó, nhiều người thường ướp thêm quế vào các món thịt.

Bột đinh hương

Đinh hương là loại gia vị xuất xừ từ Indonesia, có mùi hương rất đặc trưng, giúp các món nướng dậy mùi. Bột đinh hương được làm tự nụ hoa của cây đinh hương. Thêm loại gia vị này khi ướp thịt, các món nướng của bạn sẽ đậm vị và hấp dẫn hơn nhiều, không khác gì các món nướng trong những nhà hàng nổi tiếng.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới