TIN TỨC » Kiến thức

Dù có bủn xỉn nhưng đừng ngại mua hàng xịn 6 món đồ sau vì chúng thực sự giúp bạn tiết kiệm tiền trong thời gian dài

Thứ ba, 29/03/2022 06:50

Trước khi xuống tiền mua hàng hóa và dịch vụ, nhiều người phải đắn đo, suy nghĩ xem món đồ có thực sự thiết yếu và phù hợp với túi tiền của mình hay không. Dù có ngân sách hạn chế cũng đừng ngại chi mua hàng xịn những thứ sau vì chúng thực sự xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

Máy pha cà phê

Bạn yêu thích cà phê và không bao giờ bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một tách cà phê tươi tại quán? Giá thành cao của máy pha cà phê là thứ khiến nhiều người e ngại khi quyết định mua nó. Nếu mỗi ngày bạn tốn vài chục ngàn để mua cà phê thì sẽ không thấy rõ sự khác biệt. Nhưng khi cả gia đình đều có thói quen uống cà phê, và bạn uống nhiều hơn 1 cốc/ngày thì máy pha cà phê là khoản đầu xứng đáng đồng tiền bát gạo. Tính tổng chi phí hạt cà phê, điện và dịch vụ, máy pha cà phê tại nhà so với việc mua tại quán bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền.

Những thứ đắt tiền bạn nên đầu tư mua hàng tốt, trong đó phải kể đến máy pha cà phê.

Bếp từ

Nếu chúng ta so sánh bếp điện từ và bếp từ của cùng một nhà sản xuất thì cái đầu tiên sẽ đắt gấp đôi. Nhưng bạn không biết rằng, bếp từ có hiệu suất rất cao tiêu tốn khoảng 84% năng lượng, trong khi bếp điện từ là dưới 70%. Hơn nữa, thức ăn sẽ nóng nhanh hơn khi nấu bằng bếp điện từ nên năng lượng tiêu thụ giảm đi. Điều đó, có nghĩa là việc đầu tư một chiếc bếp xịn giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí hóa đơn điện hàng tháng.

Đừng ngại sắm vòi hoa sen điều chỉnh nhiệt độ

Nghe qua, có vẻ như nó lãng phí vì thiết bị này có giá cao gấp 3-4 lần so với vòi hoa sen thông thường. Nhưng trên thực tế, vòi sen điều chỉnh nhiệt là thứ có thể giúp bạn tiết kiệm tiền vì bạn sẽ không phải mất thời gian để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp của nước. Ngoài ra, khi bạn tắt vòi nước, lúc bật lại vòi sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ thích hợp.

Kính tiết kiệm năng lượng

Theo thống kê có khoảng 40% lượng nhiệt thất thoát trong nhà của chúng ta là do kính. Nếu sử dụng loại kính tiết kiệm năng lượng, bạn có thể giảm được 75-90% sự truyền nhiệt qua kính. Điều này có nghĩa là bạn tiết kiệm được 1 khoản đáng kể chi phí dành cho việc sưởi ấm, làm mát.

Tủ đông

Tủ đông có giá không cao hơn tủ lạnh, nó cần lượng điện tương đương và nếu sử dụng đúng cách. Ví dụ, giá cây xanh theo mùa khác nhiều so với giá các sản phẩm cùng loại vào trái vụ. Ngoài ra, mua thịt và cá với khối lượng lớn sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Vì thế nếu gia đình đông người việc đầu tư một chiếc tủ đông là lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Bóng đèn LED

Có một công nghệ nữa mà bạn nên chú ý - bóng đèn LED. Mặc dù chúng có nhiều ưu điểm, nhưng những bóng đèn led thực sự không phổ biến và lại có giá thành cao. Giá của một bóng đèn LED cao hơn khoảng 8 lần so với bóng đèn sợi đốt bình thường. Nhưng đồng thời, một bóng đèn LED tiêu thụ điện ít hơn 10 lần.

Ngoài ra, thời gian sử dụng của bóng đèn LED là 10.000-25.000 giờ, trong khi đối với bóng đèn sợi đốt là 1.000 giờ. Điều này có nghĩa là so với việc sử dụng 1 bóng đèn LED, bạn sẽ phải thay khoảng 20 bóng đèn thông thường. Cuối cùng, bóng đèn LED tiết kiệm hơn khoảng 7 lần so với bóng đèn bình thường.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới