TIN TỨC » Kiến thức

Dù cốp xe còn bao nhiêu chỗ, nhớ đừng để 5 thứ này! Đồ thứ tư có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng

Thứ bảy, 17/12/2022 19:03

Khi lái xe, chúng ta thường để một số thứ trong cốp xe để dễ vận chuyển. Trên thực tế, việc cho đồ vào cốp xe cũng rất quan trọng. Tuy nhiên năm đồ sau không được cho vào cốp, đồ thứ tư có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng, rất nguy hiểm!

1. Túi than hoạt tính

Túi than hoạt tính được sử dụng chủ yếu để hấp thụ các chất có hại trong không khí, để đạt được hiệu quả thanh lọc không khí. Sau khi chúng ta sử dụng hết túi than, hãy đặt nó dưới ánh nắng trực tiếp trong khoảng 2 giờ và các chất độc hại sẽ tự động bay hơi.

Nếu trời nắng nóng, nhiệt độ bên trong cốp sẽ rất cao, nếu bạn cho túi than vào cốp lúc này sẽ đẩy nhanh quá trình bay hơi của các chất có hại, không có lợi cho môi trường trong xe. Vì vậy, nếu bạn muốn đặt một túi than, tốt nhất là đặt nó vào ban đêm và lấy nó vào ban ngày.

2. Đồ vật quá nặng

Bạn không thể chất nhiều đồ nặng vào cốp xe và bạn không thể nhét cốp xe đầy đồ đến miệng. Với nhiều gia đình, chiếc xe là phương tiện đi lại chứ không phải phương tiện di chuyển theo đúng nghĩa. Nếu bạn để nhiều đồ trong cốp xe và những đồ này rất nặng thì trong quá trình lái xe sẽ tạo thêm gánh nặng cho xe.

Đồng thời, nếu trọng lượng quá lớn cũng sẽ ảnh hưởng đến hệ thống phanh của ô tô, khiến ô tô chuyển động không ổn định, gây nguy hiểm về an toàn rất lớn, chỉ cần sơ xảy sẽ dễ dẫn đến tai nạn giao thông!

3. Đồ vật dễ hỏng

Không nên để những đồ dễ hỏng trong cốp xe, vì nhiệt độ trong cốp xe cao, không khí không được lưu thông, môi trường này không thích hợp để đặt một số đồ dễ hỏng, đặc biệt là thực phẩm. Một khi những thứ này bị hỏng sẽ dễ phát ra mùi khó chịu, đôi khi còn thu hút rất nhiều muỗi và ảnh hưởng đến môi trường bên trong xe.

4. Vật dụng dễ cháy nổ

Không được để các vật dụng dễ cháy nổ trong cốp xe vì nhiệt độ trong cốp xe dễ tăng cao. Nếu để các vật dụng dễ cháy nổ trong cốp xe, những vật dụng này dễ phát nổ do môi trường có nhiệt độ cao.

Một khi nó phát nổ thì ít nhất là xe sẽ bị phá hủy, một khoản tiền lớn sẽ bị mất và nặng nhất là bạn sẽ phải trả giá bằng tính mạng của mình, thậm chí là cả gia đình. Nên tuyệt đối không được để các vật liệu dễ cháy, nổ vào trong cốp xe, nó rất nguy hiểm!

5. Vật có giá trị

Không để đồ có giá trị trong cốp xe, cốp xe không phải là nơi an toàn lắm, nếu kẻ nào đó có ý đồ xấu muốn lấy trộm xe của bạn, chúng sẽ cạy cốp xe.

Vì an toàn tài sản và tính mạng, 5 vật dụng trên tuyệt đối không được cho vào cốp xe, bạn đã biết chưa?

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)