TIN TỨC » Kiến thức

Dù đi vay hay cho vay, bạn cũng phải khắc cốt ghi tâm những quy tắc này

Thứ tư, 22/08/2018 14:21

Vay tiền là điều ít ai mong muốn cho cuộc sống và nó có thể để lại rất nhiều hệ quả. Vì vậy, khi đi vay hoặc cho vay bạn cũng nên nhớ những điều dưới đây.

Tiền là một thứ vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống. Đôi khi, nhờ có tiền chúng ta nhận ra bản chất thật sự của những người xung quanh mình. Cũng có thể, chỉ cần nhìn cách người nào đó vay tiền và cách họ trả tiền là bạn thấy được đúng nhất con người họ. Và dù kể cả đi vay tiền hay cho vay tiền thì bạn cũng nên nhớ những điều dưới đây.

Biết ơn

Đời sống con người, ai cũng có một lần gặp phải những nhu cầu cấp thiết vào những lúc không có tiền. Khi đó vay tiền người khác là biện pháp tốt nhất có thể. Và nếu có ai đó cho bạn vay tiền vô điều kiện, bạn hãy tỏ lòng biết ơn và nhớ người đó. Đó là người cao quý trong cuộc đời bạn, sẵn sàng giúp bạn.

Đừng bao giờ quên người đã cho mình vay tiền

Tôn trọng

Và người cho vay tiền cũng phải nhớ rằng, giúp đỡ ai đó một cách vô điều kiện cũng không nên khinh rẻ hay coi thường họ. Người đi vay tiền thực sự đau đớn và xấu hổ. Bạn tin tưởng thì cho họ vay, nếu không thì có thể từ chối. Nhưng hãy tôn trọng và biết thấu hiểu nhau.

Tìm giải pháp

Để rồi, khi đi đòi nợ mới thực sự đau đầu. Hạn phải trả đã đến nhưng người vay tiền vẫn chưa trả, bạn cần làm gì? Đôi khi những việc như vậy làm mất đi tình bạn, tình yêu... kéo dài cả chục năm. Tiền rất quan trọng nhưng đôi khi cũng là kẻ thù của con người. Khi không được trả tiền đúng hạn, bạn cần cho người đó một cái hẹn khác, cố gắng liên lạc bằng được, thể hiện thành ý, lắng nghe và 2 người cùng tìm ra giải pháp.

Quy tắc

Quy tắc của vay tiền thực sự rất đơn giản. Đó là "Miễn là bạn muốn - miễn là tôi có". Vay và cho vay nên dựa trên quy tắc đó để giữ được sự thoải mái nhất cho cả 2 người.

Lưu ý: Dù nói gì thì nói, chuyện bạn cho ai đó vay tiền chính là cứu giúp người đó vào thời điểm quan trọng. Nhưng bạn cần phải nhớ rằng:

- Cho người khác vay tiền có nghĩa là bạn sẽ có cơ hội mất luôn mối quan hệ với người đó. Hãy nghĩ kỹ trước khi cho vay.

- Không cho người khác vay tiền một cách quá dễ dàng. Không cho người mình không tin tưởng vay tiền.

- Nguy cơ lớn nhất của việc cho người khác vay tiền không phải là mất tiền - mà là mất đi tình cảm với người đó.

Click xem thêm: Đặt bể cá như thế nào cũng liên quan tới hưng vong của cả ngôi nhà, vậy làm sao mới đúng?

TiTi (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới