TIN TỨC » Kiến thức

Dự đoán giá vàng năm 2025 là bao nhiêu?

Thứ tư, 23/10/2024 16:57

Giá vàng trong nước đang lập đỉnh lịch sử. Nhưng bước sang năm 2025 sẽ có thay đổi thế nào? Đây là dự đoán từ giới chuyên gia.

Ngoài gửi tiết kiệm, mua vàng đang là hình thức đầu tư được nhiều người ưa chuộng. Nhưng trong tương lai gần, cụ thể là năm 2025 liệu vàng có còn giữ được đà tăng giá?

Giá vàng hôm nay (23/10)

Tính 9h00 hôm nay (23/10), giá vàng trong nước tiếp tục xu hướng tăng so với hôm qua.

Trong đó, vàng 9999 duy trì ổn định và đang neo ở mốc đỉnh 89 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng mạnh (Ảnh minh họa)

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty SJC (Hà Nội) niêm yết ở mức 87,00-89,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra);

Giá vàng 9999 tại Tập đoàn Phú Quý đang niêm yết quanh mức 87,00-89,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra);

Giá vàng PNJ tại Hà Nội và TP.HCM giao dịch tại 87,00-89,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra);

Giá vàng miếng tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch với mức 87,00-89,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra);

Giá vàng DOJI tại Hà Nội và TP.HCM niêm yết quanh ngưỡng 87,00-89,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra);

Còn giá vàng Mi Hồng đang thu mua với mức 88,00-89,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra);

Trong khi đó, giá vàng nhẫn và nữ trang vẫn chưa cho có dầu hiệu dừng đà tăng. Theo đó, 2 mặt hàng này đã tăng mạnh thêm 125-300 ngàn đồng/lượng (tùy loại) so với hôm qua. Qua đó đưa vàng nhẫn leo lên đỉnh mới, gần 88 triệu đồng/lượng.

Dự đoán giá vàng năm 2025

Dù giá vàng đã hơn 30 lần lập kỷ lục trong năm nay, giới phân tích cho rằng, dư địa tăng cho tới khi giá đạt trần còn lớn: "Nếu giai đoạn trước, vàng được hỗ trợ bởi lộ trình cắt giảm lãi suất của Mỹ và ngân hàng Trung ương các nước. Hiện, các yếu tố về bất ổn địa chính trị ở khu vực Trung Đông càng khiến vàng được hưởng lợi, dòng tiền từ nhà đầu tư chảy vào nhiều hơn, giá vàng còn tiếp tục đi lên”, TS Nguyễn Trí Hiếu phân tích. Chuyên gia này dự báo, giá vàng thế giới có thể lên đến mức 2.800 USD/ounce nếu tình hình địa chính trị vẫn căng thẳng như hiện nay. Thậm chí tới năm 2025 có thể hướng tới mốc 3.000 USD/ounce.

Từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng 30%. Giá vàng thế giới có thể tăng tiếp khi đang được nhiều yếu tố hỗ trợ. “Tuy nhiên, giá vàng trong nước lại khác. Bởi khó có thể dự đoán được giá vàng trong nước có trở lại vùng đỉnh 91 triệu đồng/lượng hay không? do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vẫn đang duy trì chính sách bình ổn giá, kiểm soát chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới”, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu nhận định.

Tới năm 2025 có thể hướng tới mốc 3.000 USD/ounce.

Việc NHNN duy trì chính sách bình ổn thị trường vàng, theo ông Nguyễn Trí Hiếu, chính sách này mới chỉ thành công một nửa trong việc kéo giá vàng xuống; đồng thời chưa thành công trong việc tăng nguồn cung vàng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Nhu cầu tiết kiệm, để dành với vàng của người dân là hợp lý, hợp pháp, nhất là những người dân không có đủ kiến thức, kinh nghiệm để đầu tư chứng khoán hoặc không có số tiền đủ lớn để mua bất động sản… Tuy nhiên, TS Nguyễn Trí Hiếu nhấn mạnh, nếu đầu tư vàng lâu dài thì có thể mua vào lúc này, nhưng nếu để "lướt sóng" kiếm lời thì cần cẩn trọng. Nguyên do giá vàng thế giới có thể tăng lên 2.800 USD/ounce hoặc 3.000 USD/ounce vào năm 2025 nhưng sẽ biến động như hình sin, biến động mạnh hoặc điều chỉnh giảm trong ngắn hạn.

Lưu ý: Người dân nên mua bán, trao đổi vàng tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã được Nhà nước bảo hộ, cấp phép để đảm bảo quyền lợi của mình.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới