TIN TỨC » Kiến thức

Dù giường nhà bạn to cỡ nào, đầu giường cũng không nên đặt những vật dụng này, nhiều người không biết

Thứ năm, 03/10/2024 07:51

Chúng ta thường tận dụng tối đa khoảng trống trên đầu giường để đặt đủ mọi thứ. Tuy nhiên, tiện ích đến từ việc đặt đồ đạc ở đầu giường đi kèm với những rủi ro tiềm ẩn. Một số vật dụng tưởng chừng vô hại lại có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và an toàn của chúng ta.

1. Đồ chơi nhồi bông

Đồ chơi nhồi bông, với vẻ ngoài mềm mại đáng yêu, luôn là món đồ yêu thích, nhất là vào mùa đông lạnh giá. Chúng mang đến cảm giác ấm áp và dễ chịu. Tuy nhiên, sự dễ thương ấy tiềm ẩn những nguy cơ tiềm ẩn.

Không nên đặt những vật dụng này lên đầu giường (Ảnh minh hoạ)

Việc tiếp xúc thường xuyên với không khí khiến đồ chơi nhồi bông dễ bám bụi và vi khuẩn, thêm vào đó là việc thường xuyên bị chạm vào bằng tay càng làm trầm trọng thêm vấn đề này. Hơn nữa, một số đồ chơi nhồi bông kém chất lượng trên thị trường có thể chứa các chất độc hại trong lớp bông nhồi, gây nguy hại cho sức khỏe con người. Do đó, xét về mặt vệ sinh và an toàn, bạn không nên đặt quá nhiều đồ chơi nhồi bông ở đầu giường.

2. Điện thoại

Điện thoại di động, một vật dụng thiết yếu trong cuộc sống hiện đại, gần như trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của chúng ta. Tuy nhiên, chính người bạn đồng hành thân thiết này lại có thể là "thủ phạm" ảnh hưởng đến giấc ngủ ngon của chúng ta.

Nhiều người có thói quen đặt điện thoại ở đầu giường để tiện theo dõi tin nhắn và nghe điện thoại. Tuy nhiên, việc làm này tiềm ẩn hai rủi ro lớn.

Điện thoại đặt lên đầu giường sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ

Thứ nhất, tiếng chuông điện thoại vang lên vào đêm khuya rất dễ phá vỡ bầu không khí yên tĩnh, đánh thức chúng ta khỏi giấc ngủ, khiến chúng ta khó ngủ lại và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Thứ hai, việc sạc điện thoại khi ngủ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Những năm gần đây, các vụ cháy do sạc điện thoại gây ra ngày càng phổ biến, đặt điện thoại ở đầu giường có thể gây nguy hiểm cho bản thân và gia đình.

3. Gương

Gương, một vật dụng trang trí quen thuộc, thường được đặt ở đầu giường để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng cho không gian. Tuy nhiên, sự phản chiếu đẹp mắt ấy lại tiềm ẩn những nguy cơ tiềm ẩn.

Trong phong thuỷ, gương đặc biệt kiêng kị khi đặt ở đầu giường

Gương là đồ vật dễ vỡ, nếu chẳng may rơi từ đầu giường xuống, không chỉ dễ vỡ gây thiệt hại về kinh tế mà còn có thể gây nguy hiểm cho người. Đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ, những mảnh vỡ chưa được dọn dẹp kịp thời có thể trở thành "sát thủ ẩn" gây nguy hiểm cho trẻ.

Ngoài ra, khi dậy vào ban đêm trong tình trạng mơ màng, nhìn thấy hình của mình trong gương cũng dễ bị giật mình, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

4. Cây xanh

Cây xanh, bên cạnh vẻ đẹp thẩm mỹ, còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cây xanh quang hợp vào ban ngày, hấp thụ khí CO2 và thải ra khí O2, giúp không khí trong nhà thêm trong lành. Tuy nhiên, vào ban đêm, cây xanh lại hô hấp, hấp thụ khí O2 và thải ra khí CO2. Nếu đóng cửa sổ vào ban đêm, nồng độ oxy trong phòng sẽ giảm, dẫn đến cảm giác ngột ngạt, khó chịu khi ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Không nên đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ

Do đó, việc đặt cây xanh trong phòng ngủ cần cân nhắc kỹ lưỡng. Không nên đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ, thông thường đặt từ một đến hai chậu cây là đủ, vừa đẹp cảnh quan vừa không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ngoài ra, việc giữ cho đầu giường gọn gàng sạch sẽ cũng rất quan trọng, điều này không chỉ có lợi cho sức khỏe của chúng ta, mà còn tạo ra một môi trường ngủ nghỉ thoải mái.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới