TIN TỨC » Kiến thức

Dù khăn có ố vàng hay bẩn đến đâu, hãy nhỏ vài giọt 'nó' vào nước, sau khi giặt sẽ mềm và sạch như mới

Thứ bảy, 15/10/2022 20:43

Trong cuộc sống hàng ngày, khăn tắm được sử dụng hàng ngày nhưng khăn bị bẩn, ố vàng sau thời gian sử dụng lâu ngày bạn đã biết cách vệ sinh chưa? Đặc biệt là vào mùa hè, những chiếc khăn không những bẩn mà còn có mùi sau một thời gian dài không sử dụng?

Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn mẹo làm sạch khăn tắm, hãy thử ngâm theo cách này, khăn dù bẩn hay có mùi đến đâu cũng có thể sạch như mới.

Dù khăn có ố vàng hay bẩn đến đâu, hãy nhỏ vài giọt "nó" vào nước, nó sẽ mềm và sạch sau khi giặt, bạn hãy thử ngay nhé!

Cách 1: Baking soda + muối + nước vệ sinh

Đầu tiên hãy chuẩn bị một chậu nước ấm và đổ một lượng muối nở (baking soda) thích hợp có thể ăn được vào. Tác dụng làm sạch của muối nở là rõ ràng đối với tất cả mọi người. Sau đó cho một lượng muối thích hợp vừa có tác dụng khử trùng diệt khuẩn vừa có tác dụng làm mềm khăn, đối với những loại khăn dễ phai màu còn có tác dụng cố định màu. Thêm vài giọt nước tẩy bồn cầu nữa, nước tẩy bồn cầu có thể diệt ve, khử mùi hôi, cuối cùng cho một lượng giấm trắng thích hợp vào và dùng đũa khuấy đều. Ngâm khăn trong vòng 10 phút, mục đích là để khử trùng và hòa tan chất bẩn, sau khi hết thời gian thì vò lại, sau khi ngâm, vết bẩn trên khăn rất dễ vò giặt, còn mạt và bụi bẩn bám sâu vào bên trong của khăn sẽ được làm sạch. Sử dụng phương pháp này tốt hơn là nấu trong nồi, rửa sạch hai lần với nước và bạn có thể sử dụng.

Cách 2: muối + giấm trắng + chanh

Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một cái chậu, cho nước vào chậu rồi rắc một ít muối hạt vào cho nước trong. Sau đó thêm một ít giấm trắng vào. Sau đó vắt vào một ít nước cốt chanh. Sau đó cho khăn vào. Bởi vì những gì chúng ta muốn thêm là nước sôi, vì vậy nói dùng đũa hoặc vật gì khác khuấy một chút. Chúng ta đều biết rằng muối ăn có chứa natri clorua. Có thể khử trùng hiệu quả. Giấm trắng làm một công việc tuyệt vời trong việc làm mềm vết bẩn trên khăn của chúng ta. Việc bổ sung chanh có thể làm cho khăn chúng ta giặt sạch thơm hơn. Bằng cách này, hãy ngâm khăn tắm trong nước nóng khoảng 10 phút.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới