TIN TỨC » Kiến thức

Dù lớp rỉ sét trong ấm có dày đến đâu, chỉ cần thả một ít thứ này vào, cặn sẽ tự động rơi ra, trông như mới

Chủ nhật, 07/07/2024 20:59

Đây là cách "đánh bay" cặn ấm vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được tại nhà. Hãy cùng tham khảo nhé!

Cặn trong ấm là các ion canxi và magie trong nước. Khi nước nóng lên, nó tách ra khỏi nước và dính vào thành ấm. Vì sức khỏe của bạn và gia đình, ấm đun nước phải được vệ sinh thường xuyên và không để cặn bám hình thành quá dày.

Vậy làm thế nào để có thể làm sạch hoàn toàn? Rất đơn giản, chúng ta chỉ cần cho một ít giấm trắng vào ấm. Tại sao lại cần thêm giấm trắng? Bởi vì giấm trắng có tính axit, có thể làm mềm cặn và chất bẩn trong ấm.

Lượng giấm trắng bạn đổ vào tùy thuộc vào lượng cặn trong ấm. Nếu có ít cặn, hãy đổ ít giấm trắng ít hơn một chút. Nếu có nhiều cặn "cứng đầu:, chẳng hạn như cặn rất dày, bạn cần cho thêm nhiều giấm trắng.

Sau khi đổ giấm trắng vào, đổ nước sạch vào ấm. Lượng nước sạch thêm vào phải đạt mức nước cao nhất trong ấm. Bằng cách này, nước giấm trắng có thể ngấm hoàn toàn cặn trong ấm. Sau khi đổ nước sạch vào, bật ấm và đun sôi nước. Trong quá trình đun sôi, giấm trắng sẽ phản ứng với cặn và sẽ tự động rơi ra.

Sau khi nước sôi, đặt ấm sang một bên và để yên trong nửa giờ để giấm trắng và cặn tan hoàn toàn. Làm như vậy, bạn sẽ thấy rất nhiều chất màu trắng nổi lên trong ấm. Chỉ cần đổ nước trong ấm ra rồi lau chùi ấm bằng miếng cọ rửa nhẹ là được. Chú ý, không nên lấy len thép để đánh ấm vì có thể gây ra nhiều vết xước trên bề mặt ấm.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới