TIN TỨC » Kiến thức

Dù máy hút mùi dính đầy dầu mỡ hay bẩn đến đâu, với máy sấy tóc, nó sẽ trông như mới ngay lập tức mà không cần tháo ra

Thứ tư, 09/08/2023 06:13

Máy hút mùi ở nhà hơn nửa năm chưa rửa, bám đầy vết dầu nhớt, bạn thường vệ sinh máy hút mùi ở nhà như thế nào?

Nhiều bạn thích dùng loại nước hoá chất đậm đặc để lau nhưng dùng xong mùi hắc, rất ăn tay. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để vệ sinh máy hút mùi, cách làm rất đơn giản và dễ thực hiện.

Trước hết, sẽ có rất nhiều vết dầu màu vàng trên máy hút mùi ở nhà. Nó rất dính và bẩn, trước khi chà, chúng ta cần dùng máy sấy tóc để thổi tan và bay hết dầu bẩn.

Bởi vì máy hút mùi ở nhà khi hút dầu sẽ lấy đi rất nhiều dầu, những phân tử dầu nhỏ này sẽ bám vào lưới dầu, đồng thời tốc độ gió và lực gió gần máy hút mùi tương đối lớn.

Vì vậy các loại dầu này cũng sẽ bị khô từ từ và trở nên keo, dính và cứng nên bạn phải dùng máy sấy tóc để làm mềm chúng trước khi vệ sinh, ngoài ra bạn cũng có thể làm nóng lưới dầu khi thổi bằng máy sấy tóc.

Thông thường khi vệ sinh máy hút mùi chúng ta hay dùng dầu để lau, hoặc xịt nước tẩy rửa lên nhưng những thứ dạng lỏng khi xịt lên lưới sẽ nhanh chóng rơi ra, nhưng xà phòng thì khác.

Vì xà phòng cũng sẽ trở nên mềm sau khi làm nóng sơ bộ, nên hãy thoa đều xà phòng lên và để yên trong khoảng 5 đến 10 phút, có những loại bọt rất nhiều, những bọt này được cọ xát ra ngoài và cũng có thể được hấp phụ chặt vào lưới dầu của lưới hút.

Đối với các góc chết khác hoặc lưới dầu, chúng ta có thể dùng bàn chải đánh răng nhúng nước để cọ rửa, sau khi làm sạch hết bụi bẩn trên chúng, chúng ta có thể tìm một miếng giẻ ẩm và lau sạch dầu và bọt tích tụ trên chúng, nhớ là không được dính quá nhiều nước vào nó.

Nếu còn quá nhiều nước, một lúc sau chúng ta phải lau lại, sau khi lau sẽ có nhiều vết ố vàng trên giẻ lau, trong suốt, giẻ lau sẽ có nhiều vết ố vàng.

Thông thường khi chúng ta sử dụng xà phòng để giặt quần áo, loại xà phòng này sẽ không làm đau tay nên chúng ta không lo bị đau tay khi dùng nó để vệ sinh máy hút mùi tại nhà, chúng ta có thể dùng xà phòng giặt quần áo ở nhà để cọ rửa, sẽ có điều bất ngờ bất ngờ.

Ngoài máy hút mùi, chúng ta cũng có thể sử dụng xà phòng để vệ sinh bếp và các dụng cụ nhà bếp ở nhà.

Lúc này chúng ta đổ một ít nước lên và dùng xà phòng chà xát theo hình tròn sau đó để khô khoảng 10 phút để những khuyết điểm này được làm mềm và hòa tan hoàn toàn, sau đó chúng ta tìm một chiếc bàn chải đánh răng cũ loại nhỏ cọ và sau đó lau khô tất cả các chất bẩn bám vào. Làm sạch, cho dù là vệ sinh máy hút mùi hay bếp, điều quan trọng nhất là loại bỏ vết dầu mỡ, chúng ta có thể dùng xà phòng để làm sạch.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới