TIN TỨC » Kiến thức

Dù nhà bạn có nghèo đến mấy cũng nên trồng một trong 7 loại cây ăn trái này, vừa có quả sạch ăn vừa mang ý nghĩa tốt đẹp

Thứ sáu, 19/07/2024 15:28

7 loại cây ăn quả này không chỉ tô thêm sức sống cho sân vườn nhà bạn mà còn mang đến cho bạn niềm vui về một vụ mùa bội thu. Dù nhà bạn có nghèo đến đâu bạn cũng nên thử trồng một cây để cảm nhận được vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên và niềm vui thu hoạch trong cuộc sống bận rộn của mình.

Từ xa xưa, nhà nào có sân đều trồng vài cây, nhưng bạn không thể trồng cây một cách mù quáng ở nhà được. Tôi khuyên bạn nên trồng 7 loại cây này tại nhà, vừa có quả sạch ăn lại còn mang ý nghĩa rất tốt đẹp.

Cây lựu

Cây lựu có khả năng chịu hạn, chịu nóng, chịu bóng nhẹ, ưa môi trường nhiều nắng. Yêu cầu về đất không cao nhưng tốt nhất là đất thịt pha cát, thoát nước tốt.

"Bí kíp" trồng cây lựu trong chậu rất đơn giản, chỉ cần bạn dành chút thời gian mỗi ngày để quan tâm tới việc tưới tắm, ánh sáng, bón phân hữu cơ đầy đủ thì sẽ sớm thu được thành quả là những trái lựu đỏ xinh rực rỡ.

Cây chanh

Bên cạnh khả năng giúp chị em làm đẹp, phát huy công dụng trong nhà bếp, vệ sinh nhà cửa, chanh tươi còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Vì vậy, việc trồng chanh được xem như một sự lựa chọn sáng suốt của người làm vườn.

Cây chanh ưa ấm, chịu bóng râm nhưng không chịu được lạnh và nóng. Cây chanh thích hợp trồng ở vùng nhiệt đới có mùa đông ấm áp và mùa hè mát mẻ. Nó cần nhiều ánh sáng mặt trời và đất phải tơi xốp, màu mỡ và thoát nước tốt.

Cây nho

Đây là loại cây thân leo, thường được trồng dưới dạng dàn. Cây nho phát triển rất nhanh, nếu trồng trước nhà thì cây sẽ cho bóng mát toàn bộ khu vực phía trước nhà mà không tốn nhiều diện tích trồng.

Cây nho là loại cây ưa sáng, có yêu cầu cao về điều kiện ánh sáng. Chúng thích môi trường ấm áp, chịu lạnh nhẹ và thích hợp với đất thoát nước tốt.

Trong phong thủy, nho có từng chùm sum suê trái nên mang ý nghĩa đầy đủ, gia đình sum họp, đoàn tụ. Trồng nho trước nhà sẽ kích hoạt nguồn năng lượng tốt, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn.

Cây hồng

Trong phong thủy, trồng cây hồng trước nhà mang ý nghĩa cầu mong mùa màng bội thu. Quả hồng tròn, khi chín có màu cam hồng nên tượng trưng cho điềm lành, mang đến tài lộc và những điều may mắn cho gia chủ, gia đình hạnh phúc viên mãn.

Cây hồng là loài cây có khả năng chịu lạnh cao, thích khí hậu ấm áp, chịu được hạn hán, cằn cỗi. Cây không yêu cầu cao về đất nhưng đất pha cát, thoát nước tốt là phù hợp nhất.

Cây thanh long

Thanh long thích hợp khí hậu nắng nóng, chịu được hạn giỏi và rễ không chịu được quá ẩm ướt. Bạn có thể trồng được những cây thanh long ngay tại ngôi nhà thân yêu của mình bằng hạt giống thanh long được lấy từ quả.

Trồng cây thanh long trong sân vườn không chỉ để có quả sạch thưởng thức mà bạn còn hoàn toàn có thể làm cảnh vì hoa của cây này khá đẹp và có hương thơm dịu nhẹ.

Cây nguyệt quế

Theo quan niệm phong thủy, cây nguyệt quế mang ý nghĩa bình an may mắn, làm ăn thuận lợi thành công. Vì lá xanh quanh năm, hoa nở sum sê thành chùm, quả chín đỏ rực nên biểu trưng cho sự giàu có tiền bạc sung túc, sum vầy.

Cây nguyệt quế biểu trưng cho sự luân chuyển tiền bạc đều đặn. Điều đó rất tốt cho người kinh doanh và làm ăn. Nguyệt quế cũng là cây giúp thanh lọc không khí làm thơm không gian sống và xua đuổi ma quỷ. Nguyệt quế biểu tượng cho sự thành công, chiến thắng.

Cây nguyệt quế ưa khí hậu ấm ẩm, không chịu lạnh, ưa đất chua, chịu bóng nhưng sẽ sinh trái tốt hơn ở nơi nhiều nắng.

Cây vú sữa

Không chỉ cho bóng mát, trong phong thủy, trồng cây vú sữa trước nhà còn được cho là mang lại sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia đình. Nó được xem như một biểu tượng của sự bảo vệ, sự chăm sóc và sự ấm áp gia đình.

Cây vú sữa còn đem lại nhiều lợi ích như cung cấp oxy, hút chất độc, bụi bặm và làm cho bầu không khí trong lành, mát mẻ. Cây cho quả ngọt mát, thơm ngon. Quả vú sữa còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Vì vậy, cây vú sữa là một lựa chọn không tồi khi bạn muốn trồng cây ăn quả trước nhà.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới