TIN TỨC » Kiến thức

Dù nhà có tiền hay không, 4 thứ cũ này nên vứt bỏ

Thứ năm, 03/10/2024 09:59

Lao động cần cù, tiết kiệm là đức tính tốt đẹp, nhưng tiết kiệm quá mức lại có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Luôn cố gắng giữ những thứ cũ, dù có đơn giản, cũng dễ khiến bạn gặp phải những vấn đề về sức khỏe.

1. Hàng hóa hết hạn

Hàng hóa hết hạn là thứ đầu tiên bạn nên vứt bỏ. Đặc biệt là các loại chai lọ, mỹ phẩm hết hạn, nhưng vẫn chiếm dụng không gian lớn trong nhà bạn.

Dù nhà có tiền hay không, 4 thứ cũ này nên vứt bỏ (Ảnh minh họa)

Chúng không chỉ khiến ngôi nhà trở nên chật chội thiếu thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng đến vận khí phong thủy của bạn. Hãy dành thời gian kiểm tra một đống thuốc men, mỹ phẩm, chất tẩy rửa... bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện ra một số thứ đã không còn sử dụng được.

Đây cũng là những thứ mà người giàu không bao giờ giữ trong nhà. Bạn không có lý do gì để giữ lại những thứ này lâu hơn.

2. Đĩa vỡ

Chúng ta thường có xu hướng tiếc nuối những vật dụng còn mới, dù chúng đã bị hỏng hóc. Những chiếc bát sứ với vết nứt nhỏ ở miệng là một ví dụ điển hình. Nhiều người ngại vứt bỏ vì tiếc của, nhưng điều này có thể gây ra những nguy hiểm tiềm ẩn cho sức khỏe của cả gia đình.

Nhiều người ngại vứt bỏ vì tiếc của

Chỉ một vết nứt nhỏ cũng có thể khiến miệng bạn bị thương khi ăn uống, dẫn đến chảy máu và thậm chí là nhiễm trùng. Chi phí điều trị có thể cao hơn nhiều so với giá trị của chiếc bát.

3. Gối ngủ lâu ngày

Gối ngủ là người bạn đồng hành của chúng ta mỗi đêm, giúp chúng ta có được giấc ngủ ngon và tràn đầy năng lượng cho ngày mới. Nhưng bạn có biết rằng, sau một thời gian sử dụng, chiếc gối thân yêu ấy có thể trở thành "ổ" chứa vi khuẩn, nấm mốc, gàu và thậm chí cả ve?

Gối cũ nên thay đồ mới đảm bảo an toàn sức khoẻ

Những tác nhân gây hại này không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng có thể gây ra các bệnh về da, đường hô hấp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

4. Khăn lau dùng lâu

Bạn thường xuyên sử dụng khăn lau để vệ sinh nhà cửa? Hãy cẩn thận, bởi chiếc khăn lau tưởng chừng vô hại ấy có thể là "kẻ thù" tiềm ẩn gây hại cho sức khỏe của bạn.

Khăn lau tích tụ nhiều vi khuẩn nên vứt càng sớm càng tốt

Sau một thời gian sử dụng, khăn lau sẽ tích tụ dầu mỡ, bụi bẩn, thậm chí bị đen do giặt giũ quần áo bẩn. Những vết bẩn này rất khó tẩy rửa sạch, ẩn chứa vô số vi khuẩn gây bệnh. Khi bạn dùng khăn lau cũ để lau bàn, bát đĩa hay bếp, những vi khuẩn này sẽ dễ dàng lây lan, xâm nhập vào cơ thể và gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới