TIN TỨC » Kiến thức

Dù thời tiết có nóng đến đâu cũng không được bảo quản những loại thực phẩm này trong tủ lạnh! Nó sẽ càng tồi tệ nhanh chóng

Thứ sáu, 09/06/2023 05:46

Ngay khi mùa hè đến, nhiều người sử dụng tủ lạnh như một nơi an toàn để giữ thực phẩm tươi sống, nhét rau, trái cây và đồ ăn nhẹ vào đó, tuy nhiên, những thứ này không chỉ chiếm không gian trong tủ lạnh mà còn còn gây ra mùi hôi lẫn lộn giữa các món ăn.

Tuy nhiên, mùi hôi vẫn là chuyện nhỏ, quan trọng nhất là nó không tốt cho sức khỏe, một số loại trái cây như chuối rất dễ chuyển sang màu đen và nhanh hỏng trong tủ lạnh, vì vậy, dù thời tiết có nóng đến đâu cũng không nên cho vào tủ lạnh các loại thực phẩm sau trong tủ lạnh!

Khoai tây và tỏi không dễ cho vào tủ lạnh

Khoai tây có thể bảo quản được lâu ở nhiệt độ thường nhưng một khi để trong tủ lạnh và để lâu ở môi trường ẩm ướt, khoai tây rất dễ bị nảy mầm, khoai tây mọc mầm có chứa một chất độc hại là solanine, ăn phải khoai tây đã mọc mầm dễ bị ngộ độc. Đối với tỏi cũng vậy, thông thường khoai tây và tỏi tươi thích hợp để ở nơi thoáng mát, có bóng râm, thoáng khí, để mười ngày rưỡi cũng không hỏng.

Cá tươi và giăm bông không nên bảo quản trong tủ lạnh lâu

Không nên bảo quản cá tươi trong tủ lạnh quá lâu, khi nhiệt độ bảo quản của cá không dưới -30℃, mô cơ thể cá sẽ bị mất nước hoặc các biến đổi khác, chất lượng thịt sẽ thay đổi, ảnh hưởng đến quá trình bảo quản. Đặc biệt cá sau khi làm lạnh không nên bảo quản lại. Vẫn có thể nấu canh cá và chiên, dăm bông cũng vậy. Nếu để giò chả trong tủ lạnh quá lâu sẽ dễ bị vón cục hoặc thịt sẽ bở, thay đổi hương vị của nó và phá vỡ dễ dàng hơn.

Chuối, mật ong không dễ bảo quản

Cho mật ong vào tủ lạnh sẽ khiến mật ong kết tinh, kết tủa glucose, mất chất dinh dưỡng. Cho chuối vào tủ lạnh cũng sẽ nhanh chuyển sang màu đen và hình thành đốm, vì vậy những thực phẩm này không nên bảo quản trong tủ lạnh, ở ngoài giòn hơn sẽ tươi hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới