Khái niệm đú trend là gì?
Theo tiếng Anh thì trend có nghĩa là trào lưu, là xu hướng. Chính xác hơn, nó có thể được hiểu là một vấn đề, một sự kiện, một hướng của các sự kiện, sự vật hay sự việc cụ thể nào đó trong đời sống được nhiều người chú ý, quan tâm.
Trend vô cùng đa dạng và phong phú, mỗi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau đều có những cách thể hiện khác nhau tùy vào hoàn cảnh, tệp khách hàng mà thương hiệu hướng tới. Trend chỉ thu hút mọi người trong một khoảng thời gian nhất định và trend có thể bất ngờ xuất hiện đồng thời cũng nhanh chóng dễ dàng bị thay thế bởi một trend khác có sự quan tâm và thu hút hơn.
Trong Marketing, các xu hướng được xác định rõ ràng hơn và có ý nghĩa chiến lược hơn. Đây là một xu hướng mới xuất hiện trên thị trường và các marketer cần phải nhạy bén và linh hoạt trong việc nắm bắt những xu hướng này. Từ đó, các marketer sáng tạo, thay đổi suy nghĩ và tầm nhìn để đưa ra các quyết định Marketing đúng đắn, phù hợp và phát triển thành công, có hiệu quả đối với các chiến lược, với khách hàng mục tiêu.
Đú trend để chỉ việc bắt chước hoặc chạy theo xu hướng đang nổi bật.
“Đu trend” hay “đú trend” là một trong số những thuật ngữ được giới trẻ hiện nay sử dụng để chỉ việc bắt chước hoặc chạy theo xu hướng đang nổi bật, nhận được nhiều quan tâm của mọi người. Một số các hoạt động “đú trend” thịnh hành hiện nay như cover, chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa lời bài hát, phát hành MV parody, v.v. từ các nội dung đang thịnh hành trên thị trường. Để thành công trong việc “đu trend” bạn cần có sự quan sát tốt và nhạy bén đồng thời có óc sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú để đúng xu hướng những đồng thời vẫn thể hiện được nét cá tính của cá nhân.
Một số khái niệm liên quan về trend
Hot trend
Hot trend trong tiếng Anh có nghĩa là xu hướng nóng hổi, thịnh hành, mới lạ, được nhiều người quan tâm. Xu hướng này thường chỉ khả dụng trong một khoảng thời gian giới hạn, trở nên HOT khi được phát hành và giảm dần khi các xu hướng hấp dẫn khác xuất hiện. Sử dụng từ hot trend khi có một sự vật, sự việc được nhiều người quan tâm và theo dõi đặc biệt là với những người làm kinh doanh nếu không nắm bắt xu hướng thì sẽ khó đứng vững trong thời buổi công nghệ phát triển mạnh như hiện nay.
Việc tạo ra các xu hướng HOT đòi hỏi sự linh hoạt trong sáng tạo, cái nhìn bao quát và khả năng nhanh chóng tạo ra những xu hướng chưa ai có hoặc đã có, nhưng những điểm nhấn độc đáo để bất cứ ai cũng chú ý,bị thu hút và tò mò, họ muốn “đu trend” từ bạn. Trên các nền tảng mạng xã hội như hiện nay những xu hướng hot từ giới trẻ đặc biệt là thế hệ genZ liên tục tạo được tiếng vang và thu hút được nhiều sự quan tâm từ mọi người, từ giới truyền thông.
Facebook trend
Facebook Trends là những xu hướng phổ biến, chủ đề nóng và thông tin trên Facebook. Điều đặc biệt về các xu hướng trên Facebook là chúng chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn và nhanh chóng bị thay thế bởi các xu hướng mới. Tuy vậy, với các doanh nghiệp hay thương hiệu vẫn nên cập nhật những xu hướng để tạo hiệu ứng lan truyền, phủ rộng nhận diện thương hiệu tốt hơn tới tệp khách hàng. Thậm chí về lâu dài, việc nắm bắt tốt các xu hướng sẽ giúp tạo nên phong cách cho thương hiệu.
Google trend
Như đã giải thích “trend” có nghĩa là xu hướng vì vậy bạn có thể hiểu Google trend là Google xu hướng. Đây còn là một công cụ miễn phí của Google cho phép người dùng tìm kiếm các xu hướng mới hay các thông tin nóng ở trong và ngoài nước bằng các công cụ của Google.
Top trending Youtube
YouTube là nền tảng video lớn nhất thế giới hiện nay. Trending YouTube có nghĩa là các video phổ biến thu hút nhiều sự chú ý và theo dõi. Nếu bạn truy cập YouTube thường xuyên, bạn sẽ thấy những video thịnh hành trên trang đầu tiên, vì lẽ đó bạn có thể dễ dàng cập nhật những trend hot nhất.
Cách bắt trend mới
Sử dụng các công cụ trực tuyến
Mạng xã hội đang ngày càng phát triển mạnh như hiện nay, tin tức được cập nhật và lan truyền liên tục với tốc độ chóng mặt vậy nên số lượng trend cũng vì đó mà tăng theo. Bởi lẽ đó các công cụ tìm kiếm trực tuyến được ra đời với mục đích giúp người dùng có thể dễ dàng nắm bắt trend đúng lúc mà không bị bỏ lỡ.
Nhạy bén trước những thay đổi
Tuy có sự trợ giúp của các công cụ trực tuyến tìm kiếm từ khóa nhưng không thể giúp bạn nắm bắt và đi đến thành công trước những xu hướng mới. Bạn cần phải luôn trong tâm thế cập nhật tin tức, nhạy bén trước những thay đổi của xu hướng.
Sáng tạo khi bắt trend
Sáng tạo là yếu tố quan trọng đem lại lượt xem lớn. Ngoài ra bạn có thể áp dụng trend trong kinh doanh để thu hút và gây nổi bật của doanh nghiệp so với những đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc thị trường tạo được dấu ấn cho doanh nghiệp.