TIN TỨC » Kiến thức

Dù xe có đắt tiền hay không, khi mua xe cố gắng không chọn 3 màu này. Nhiều chủ xe tiếc hùi hụi

Thứ năm, 17/08/2023 10:03

Với sự phát triển của thời đại, ngày càng có nhiều ô tô trên đường và tỷ lệ phụ nữ trong nhóm lái xe cũng ngày càng tăng, để thu hút bộ phận nữ giới này, các nhà sản xuất lớn đã bắt đầu làm nhiều màu sắc, đen và trắng. Có đủ các loại xe màu đỏ, vàng, tím, xanh lá cây, xanh dương và xám.

Màu đỏ truyền cảm hứng cho niềm vui; màu vàng ủng hộ tự nhiên; màu xanh da trời sang trọng; màu trắng mang lại cho mọi người cảm giác tinh khiết; màu đen huyền bí hơn, có thể được hiểu là bền vững hoặc hợp thời trang; màu xanh lá cây mang lại bầu không khí hài hòa; tính cách năng động.

Đẹp thì đẹp, nhưng đáng tiếc là tính thực dụng hơi thấp, nếu bị trầy xước thì khó khôi phục lại trạng thái ban đầu. Sau đây bài viết sẽ cùng các bạn điểm danh 3 màu kém thực dụng nhất, các bạn đang có ý định mua xe nên tránh các màu này.

1. Sơn ngọc trai

Nhìn siêu đẹp và cao cấp, dưới ánh sáng chiếu vào các góc độ khác nhau sẽ có màu sắc khác nhau. Mang lại cảm giác chói mắt. Tuy nhiên, quy trình sản xuất rất phức tạp, một khi xuất hiện vết xước thì rất khó khôi phục lại màu sắc trước đó, về cơ bản không thể không có dấu vết trong quá trình lái, điều này sẽ ảnh hưởng quá nhiều đến hình thức bên ngoài.

2. Màu hồng đỏ

Đây là màu độc quyền của Mazda. Quy trình pha trộn của nó được công nhận là một trong những quy trình phức tạp nhất trong ngành. Và màu "hồng đỏ" này đã thu hút rất nhiều người tiêu dùng. Nhưng điều khó chịu kéo theo đó là công việc sửa chữa sau khi trầy xước, mặc dù màu sơn được cửa hàng Mazda 4S cam kết giống hệt như lúc xuất xưởng nhưng màu sơn ở nhiều tiệm sửa xe ngoài xã hội lại lấy từ dây chuyền sản xuất của các nhà máy ô tô khác nhau, khó mà phân định được bằng mắt nhìn.

3. Màu sơn xám titan

Màu xám titan là màu sơn xe mới xuất hiện trong hai năm trở lại đây, trông cao cấp hơn so với màu sơn xám bạc trước đây, khi đỗ dưới trời nắng cũng có cảm giác sáng bóng. Những người trẻ tuổi thường rất thích với loại sơn xe này và họ gần như bị thu hút khi nhìn thấy loại sơn xe này.

Do đó, đối với 3 màu xe này, quý khách muốn mua xe cần cân nhắc kỹ lưỡng. Vì vẻ ngoài xuất sắc nên được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, tuy nhiên khi sơn lên sẽ có sự chênh lệch màu nhất định. Tất nhiên, các đại gia đều được chào đón, dù sao thì họ cũng thoải mái sơn lại cả xe, và không có vấn đề về sự khác biệt về màu sắc.

Vậy câu hỏi đặt ra là tuổi canh ngọ sẽ chọn xe màu gì khi mua xe? Họ thường xem màu xe nào ít tai nạn giao thông hơn? Màu gì sẽ giữ giá trị của nó khi bán một chiếc xe đã qua sử dụng?

Theo nghiên cứu, màu bạc là màu ít xảy ra tai nạn xe hơi nhất, thấp hơn khoảng 50% so với các màu xe khác, xe màu bạc không chỉ chống bám bẩn mà còn dễ lau chùi, bảo dưỡng, không dễ thấm nước nhiệt, vì xe màu bạc có cũ thì giai đoạn sau nhìn vẫn không lỗi thời.

Vì vậy, tỷ lệ giữ lại giá trị cao và không giống như một chiếc xe màu trắng. Cũng chính vì tiết kiệm tiền sửa xe là trên hết nên nhiều người sẽ chọn màu bạc khi mua xe cũ. Nhưng sơn bạc là sơn ánh kim nên đắt hơn các màu sơn khác trên thị trường, nhìn chung xe màu bạc không phải là vô dụng.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới