TIN TỨC » Kiến thức

Dưa hấu ở sạp trái cây luôn thích được cắt ra bán, thực chất đằng sau đó là 'chuyện thầm kín' người khác khó đề phòng

Thứ sáu, 19/05/2023 16:31

Những quả dưa hấu trên quầy trái cây luôn được cắt lát và bán. Thực ra, có “chuyện nội gián” khó mà đề phòng.

Những "câu chuyện bên trong" này có nghĩa là khi các thương gia bán dưa hấu, việc bán dưa hấu theo lát chắc chắn sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với dưa hấu nguyên quả.

Đầu tiên: dừng lỗ kịp thời

Bất kể trái cây nào được bán, nó sẽ chín. Trong quá trình xuất bán, những quả chín quá dễ bị hư nên không bán được.

Nhiều thương nhân sẽ cắt trước những quả dưa hấu chín quá nhanh để bán càng sớm càng tốt. Nhiều người không khỏi cho rằng người bán hàng thật thà, nhưng đâu biết rằng mình vừa rơi vào bẫy của người khác.

Thứ hai: giá thấp hơn

Toàn bộ quả dưa hấu trên thị trường bây giờ nặng ít nhất 3 cân. Mặc dù giá dưa hấu hiện nay rất rẻ nhưng nhìn chung vẫn rất đắt đỏ. Nếu mua cả quả thì không ăn hết nên nhiều người sẽ mua miếng cắt nhỏ.

Nếu mua một lúc cả quả dưa hấu, nhiều người sẽ có suy nghĩ "ăn không nổi" thừa lãng phí. Bạn có thể mua nó theo miếng cắt ra.

Thứ ba: Dưa cắt ra nhìn màu đỏ hấp dẫn hơn so với để cả quả

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào bạn thích thực phẩm có màu sắc rực rỡ? Việc ăn trái cây cũng vậy. Vỏ xanh của dưa hấu rất không có gì nổi bật cho đến khi nó được cắt ra.

Tuy nhiên, nếu quả dưa hấu được cắt ra, bản thân cùi dưa đỏ tươi đã có chức năng “thu hút”, không chỉ giúp người đi đường dễ thấy hơn mà còn khiến người qua đường nghĩ đến việc “mua một ít” ăn.

Nhiều người đi chợ để ý thấy những người bán hàng tại sạp trái cây đang cắt dưa hấu để bán. Nhiều người không hiểu tại sao người bán lại bán hàng như vậy. Sau khi đọc bài viết này, bạn phải biết tại sao. Tôi tin rằng những người bán hàng rong rất sẵn lòng bán dưa hấu như thế này. Mọi người sẽ nhanh chóng mua dưa hấu mới cắt. Tuy thói quen này khiến khách hàng khó đề phòng nhưng khách hàng lại rất “ưng”.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)