TIN TỨC » Kiến thức

Nó là dưa nhưng 99% người nhìn thấy đều bảo là xoài xanh, mọc lổn nhổn dưới đất, có giá lên tới 650.000 đồng/kg

Thứ năm, 22/08/2024 14:23

Loại quả này có 2 đầu đều nhọn hoắt, phần thân thuôn dài và khi nhìn cận cảnh sẽ thấy bề mặt của chúng sần sùi chứ không căng mịn như xoài.

Chỉ riêng trong thế giới hoa quả cũng có vô vàn điều kỳ thú, với hàng trăm, hàng ngàn giống loại khác nhau. Ngay ở dưa cũng vậy, nhưng dưa mà nhìn ai cũng cứ tưởng đó là xoài là điều hiếm gặp. Thực chất, đây là một giống dưa hiếm có tên là “dưa địa sao” (tên khoa học: Cynanchum thesioides). Ngoài ra, chúng còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như dưa sừng cừu hay dưa sữa.

Dưa Cynanchum thesioides thường được bắt gặp ở một số vùng đất nông nghiệp, vùng núi và rừng rậm ở Trung Quốc. Dù ngoại hình có phần kỳ lạ nhưng loại quả này sở hữu giá trị dinh dưỡng vô cùng phong phú, được người dân ưa thích, lùng hái về ăn hoặc đem bán.

Loại dưa này, bạn có thể hái quả và ăn trực tiếp để thưởng thức hương vị thơm ngon. Ngoài dùng làm thực phẩm, toàn bộ thân cây có thể dùng làm thuốc với công dụng kích hoạt tuần hoàn máu.

Tuy nhiên, không dễ để tìm thấy dưa địa sao tại Trung Quốc, đặc biệt là ở thành phố. Sự khan hiếm về số lượng cùng với giá trị y dược, giá trị dinh dưỡng cao khiến dưa địa sao có mức giá cao ngất ngưởng, lên đến 200 NDT/kg, tương đương khoảng 650.000 đồng/kg.

Đây là loài dưa hiếm, chỉ xuất hiện ở một số vùng nhất định, cụ thể là tại một vài địa phương ở Trung Quốc, nên nếu ai trong chúng ta đã từng được thưởng thức nó, quả là một điều may mắn!

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới