TIN TỨC » Kiến thức

Dưa lê vào mùa, chỉ bạn mẹo chọn quả ngọt, không bị đắng, không ngâm thuốc

Thứ bảy, 15/04/2023 07:21

Chỉ cần lưu ý một số đặc biển của lớp vỏ bên ngoài là bạn có thể chọn được quả dưa lê ngon ngọt.

Dưa lê là một trái cây làm dịu cơn khát, giải nhiệt mùa hè được nhiều người yêu thích. Loại quả này mang nhiều lợi ích cho cơ thể như hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa tăng huyết áp, giúp xương và răng chắc khỏe, giàu protein, tốt cho tim mạch, cải thiện làn da, mắt, thị lực...

Tuy nhiên, nhiều người cũng lo sợ rằng dưa lê có thể bị ngâm thuốc. Vì vậy, mọi người có thể nhìn vào một số đặc điểm dưới đây để chọn được quả lưa lê tươi ngon.

Dưa lê là loại quả có nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Nhìn vào dây leo (cuống)

Khi đi mua dưa lê, bạn phải xem dây leo của nó, nếu dây còn tươi thì mới có thể chọn mua. Nếu dây dưa vàng bị héo, thì không nên mua. Bởi nếu dây leo tươi chứng tỏ dưa mới được hái lên còn nếu dây dưa bị héo là đã hái từ lâu. Ngay cả khi chúng ta mua nó về nhà, độ ẩm bên trong và chất dinh dưỡng của nó đã bị mất đi, và nó không còn bổ dưỡng nữa.

Nhìn vào rốn

Nếu là dưa lê trưởng thành tự nhiên thì rốn của nó sẽ rụng tự nhiên và rốn sẽ to hơn. Nếu dưa được hái non trước khi nó chín hoàn toàn, rốn của dưa lê sẽ tương đối nhỏ.

Loại dưa lê rốn nhỏ này ăn không ngon và có thể còn có hóc môn nên chúng ta không chọn loại dưa có rốn nhỏ hơn.

Nhìn vào lớp vỏ dưa

Vỏ của dưa lê trưởng thành có màu trắng vàng tương đối. Nếu vỏ dưa trông xanh hơn thì có nghĩa là dưa chưa chín hẳn, khi chọn chúng ta không nên chọn loại dưa có da xanh hơn.

Nhìn vào kích thước

Nên chọn những quả dưa lê có kích thước vừa phải sẽ ngon ngọt. Bởi những quả quá lớn có khả năng bị nhiễm steroid và những quả quá nhỏ là chưa chín nên không ngọt.

Nhìn trọng lượng

Khi mua dưa lê, chúng ta có thể lấy hai quả dưa có cùng kích thước và cân chúng lại với nhau. Nếu bị nặng có nghĩa là nước bên trong dưa sẽ nhiều hơn nhưng lại không có vị ngọt thanh.

Nếu trọng lượng của dưa lê tương đối nhẹ, có nghĩa là nó đã nhận được nhiều ánh sáng hơn, và sẽ có ít hạt hơn trong ruột, sẽ có vị ngọt hơn.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)