TIN TỨC » Kiến thức

Đừng bao giờ bảo quản trứng trong tủ lạnh! Dạy bạn một mẹo nhỏ, trứng sẽ không tệ chút nào trong nửa năm!

Thứ bảy, 04/02/2023 22:11

Trứng rất giàu chất dinh dưỡng, thông thường trứng chúng ta mua về cơ bản đều được bảo quản trong tủ lạnh, bảo quản trứng trong tủ lạnh không chỉ dễ làm mất chất dinh dưỡng mà còn dễ dàng xâm nhập một số vi khuẩn.

Chúng ta hãy cùng nhau cùng tìm hiểu cách bảo quản trứng để nửa năm cũng không bị hư nhé.

Phương pháp đầu tiên, đầu tiên chúng ta chuẩn bị một bát nước muối, sau đó ngâm trứng vào nước muối khoảng năm phút, muối có tác dụng khử trùng và diệt khuẩn, ngâm trứng trong nước muối một lúc để diệt khuẩn trên bề mặt trứng.

Sau năm phút, chúng ta cho trứng vào nước sạch và chà rửa, ngâm trứng trong nước muối vài phút, một số vết bẩn trên bề mặt đã mềm ra nên chúng ta có thể dễ dàng tẩy rửa vết bẩn trên bề mặt trứng.

Sau khi trứng được làm sạch, chúng ta vớt trứng ra, lau sạch nước trên bề mặt trứng rồi bảo quản nơi thoáng gió, lúc này bề mặt trứng cũng ở trạng thái vô trùng, rất thuận lợi để bảo quản trứng và kéo dài độ tươi của trứng, thời gian giữ trứng lâu hơn.

Phương pháp thứ hai là bảo quản trứng trong hũ gạo, chúng ta cho trứng vào gạo, đầu nhỏ hướng lên trên, đầu to hướng xuống dưới, đặt đầu nhỏ trứng hướng lên trên để lỗ chân lông có thể bịt kín, khí đi vào trứng sẽ ngăn không cho lòng đỏ đóng lại vỏ trứng, để vỏ trứng không dễ có vết ố vàng lỏng lẻo. Bản thân gạo khô có thể hấp thụ lượng nước dư thừa từ trứng, do đó kéo dài thời hạn sử dụng của trứng.

Lần tới khi bạn mua quá nhiều trứng ở nhà, bạn cũng có thể thử hai phương pháp nhỏ ở trên, rất đơn giản và thiết thực.

Bạn đã học được một vài phương pháp bảo quản trứng nhỏ ở trên chưa?

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)