TIN TỨC » Kiến thức

Đừng bao giờ đặt máy giặt trong phòng tắm, hiện nay người ta hay đặt ở đây, vừa đẹp vừa bền!

Thứ tư, 28/02/2024 14:12

Mỗi khi trang trí và mua đồ nội thất, bạn cần quan tâm đến việc sắp xếp các đồ nội thất. Trên thực tế, dù là loại đồ nội thất nào thì khi đặt nó cũng nên xem xét tính thực tiễn cơ bản của nó, đặt ở đây có phù hợp không? Nó có mang lại sự bất tiện cho cuộc sống không?

Lấy máy giặt làm ví dụ, nên đặt máy giặt ở đâu?

Trước hết, nhiều bạn sẽ nghĩ đến việc đặt máy giặt trong phòng tắm, như vậy sẽ thuận tiện hơn cho việc giặt quần áo,… mà không cần phải di chuyển qua lại. Ngoài ra, nước từ máy giặt có thể xả trực tiếp, trường hợp này không cần làm ống thoát sàn và ống thoát nước, tính ra cũng khá tốt. Nhưng mọi người cũng phải suy nghĩ, môi trường phòng tắm tương đối ẩm ướt, nếu một số phòng tắm thông gió kém, ẩm ướt lâu ngày thì đáy máy giặt sẽ bị rỉ sét do tích tụ nước lâu ngày. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên đặt nó trong phòng tắm, nếu thực sự muốn đặt nó, bạn cũng nên thực hiện các biện pháp chống thấm nước và đặt một chiếc kệ hoặc những thứ tương tự để tránh bị rỉ sét ở phía dưới.

Một số bạn bè sẽ cân nhắc việc đặt máy giặt trong bếp do nhà không còn chỗ trống. Bằng cách này, không cần phải tiếp xúc với gió và nắng, và không sợ nước tích tụ và rỉ sét ở phía dưới. Nhưng bạn biết đấy, hàng ngày bạn phải vào bếp nấu nướng, xào nấu nên theo thời gian, chắc chắn máy giặt sẽ bị dính dầu mỡ. Nếu khói dầu và các loại khói khác không được thải ra kịp thời, chúng cũng sẽ lan sang máy giặt, sau này sẽ rất khó dọn dẹp. Vì vậy, tốt nhất bạn nên cân nhắc điều này khi đặt nó và cố gắng không đặt nó trong bếp.

Vậy có chỗ nào khác để đặt máy giặt phù hợp không? Trên thực tế, ban công cũng là một lựa chọn tốt. Nói chung, sau khi giặt quần áo xong chúng ta có thể phơi trực tiếp trên ban công. Về mặt môi trường, ban công tương đối thông thoáng và không ẩm ướt như phòng tắm. Nhưng điều duy nhất bạn cần lo lắng là máy giặt rất dễ bị gió, nắng khi đặt ngoài ban công nên bạn phải có biện pháp chống nắng trước khi thực hiện, tốt nhất bạn nên mua một ít vải chống nắng để che lại.

Và việc thoát nước phải được thực hiện trước để không còn lo lắng gì nữa. Nếu thực sự lo lắng, bạn cũng có thể cân nhắc việc xây dựng một ban công khép kín. Vì vậy, xét từ góc độ thực tế, ban công thực sự là nơi thích hợp nhất để đặt máy giặt.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới