TIN TỨC » Kiến thức

Đừng bao giờ rửa dâu tây bằng nước muối. Chỉ với 2 nguyên liệu này, trứng vi khuẩn sẽ tự động bong ra, bạn có thể thoải mái ăn

Thứ sáu, 18/03/2022 14:49

Dâu tây là loại quả thơm ngon, có vị chua chua ngọt ngọt hấp dẫn bao người thưởng thức. Dâu tây rất giàu chất xơ thực vật, vitamin và axit amin, những chất này có thể giúp chúng ta cải thiện khả năng miễn dịch, tốt cho đường tiêu hóa, và cũng có thể đóng vai trò làm đẹp ở một mức độ nhất định.

Khi trái dâu tây lớn, có nhiều loại côn trùng và vi khuẩn xâm nhập. Chính vì thế rất có thể người nông dân sẽ dùng thuốc trừ sâu để phun. Khi quả chín và thu hoạch, chắc chắn dư lượng thuốc trừ sâu vẫn còn. Ngoài ra, dâu tây vốn là loại quả mọc sát mặt đất, do đó có rất nhiều bụi bám trên quả.

Nhiều người chỉ rửa dâu tây với nước hoặc nước muối thì chưa sạch hoàn toàn. Đầu bếp mách, muốn rửa dâu tây sạch hoàn toàn cần thêm 2 nguyên liệu nữa. Đó chính là muối và baking soda.

Đầu tiên chúng ta sẽ rửa dâu đã mua dưới vòi nước sạch trong một khoảng thời gian, nhưng trước khi rửa lưu ý không được bỏ lá dâu tây đi. nếu không vi khuẩn và thuốc trừ sâu còn sót lại có thể xâm nhập vào dâu tây.

Sau khi rửa sạch, bạn đổ một lượng nước nhất định vào chậu, sau đó cho lượng baking soda và muối thích hợp vào, khuấy đều, cho dâu vào ngâm vài phút là có thể vớt ra, sau đó chúng ta không thể ăn ngay. Bạn cần rửa lại dưới vòi nước sạch một lúc rồi mới có thể ăn được.

Một cách khác là sử dụng nước vo gạo và baking soda. Tương tự cách trên, bạn cho dâu tây vào hỗn hợp baking soda và nước vo gạo và ngâm khoảng 5 phút. Vớt dâu tây ra rồi rửa sạch dưới vòi nước một lúc trước khi ăn.

Cách bảo quản dâu tây tươi lâu:

1. Khi mua dâu tây, không nên mua quá nhiều. Dâu tây đã rửa sạch nên ăn hết một lần và không được để lại. Phần còn lại của dâu tây bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, nhưng chỉ để được khoảng 1-2 ngày.

2. Khi chọn dâu tây, bạn phải chọn những quả dâu tây không bị hư hại. Vỏ của dâu tây rất mỏng và rất dễ bị va chạm. Khi cất vào túi, hãy xử lý nó một cách cẩn thận.

3. Không nên bảo quản dâu tây ở nơi có nhiệt độ cao. Dâu tây cần được bảo quản ở nơi thoáng mát dưới 10 độ C. Nhiệt độ quá cao sẽ khiến dâu tây dễ bị thối, hỏng.

4. Dâu tây chứa hàm lượng nước cao, khi mất nước chúng sẽ bị teo lại. Chúng ta có thể tìm một chiếc túi kín rồi cho dâu tây vào, sau đó buộc kín miệng túi và cho vào tủ lạnh để giữ được lâu hơn.

5. Muốn giữ dâu tươi lâu hơn, bạn có thể rửa dâu tây sau đó để ráo nước rồi cho vào hộp bảo quản tươi và cho vào ngăn đá tủ lạnh để dâu được bảo quản trong một thời gian dài hơn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới