TIN TỨC » Kiến thức

Đừng bao giờ sạc điện thoại của bạn như thế này, nếu không bạn sẽ thực sự hối hận đấy!

Chủ nhật, 22/01/2023 06:47

Hiện nay tình trạng tiêu thụ pin của điện thoại di động đã trở thành nỗi phiền toái của nhiều người, họ lo điện thoại hết pin sau khi đi ra ngoài, thực ra là do các bạn khi sạc không để ý đến những chi tiết này, hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn một số điều cần chú ý khi sạc pin đúng cách.

Cùng nhau tham khảo nhé.

Đầu tiên, lần đầu tiên bạn không cần sạc điện thoại di động mới trong 24 giờ. Nó chỉ dành cho loại pin kiểu cũ. Hầu hết các loại pin hiện tại là pin lithium. Bạn chỉ cần sạc đầy và bạn không cần phải sạc chúng quá lâu.

Thứ hai, hãy thử sử dụng bộ sạc gốc của điện thoại di động để sạc điện thoại di động.

Vì chỉ có thông số của củ sạc chính hãng là phù hợp nhất với dế yêu của chúng ta, hiện nay có rất nhiều củ sạc nhanh nhái hoặc nhiều loại sạc nhái, củ sạc to, theo thời gian pin dế yêu sẽ kém bền hơn.

Thứ ba, không sạc điện thoại của bạn trong khi đang chơi điện thoại.

Khi chúng ta vừa nghịch điện thoại vừa sạc, điện thoại ở trạng thái vừa sạc vừa xả nên pin luôn bị quá tải, đây không chỉ là tổn thất lớn nhất đối với pin mà còn có hại cho sức khỏe của cơ thể con người.

Thứ tư là kiểm soát tình trạng thất thoát và dư thừa điện năng, khi chúng ta sạc điện thoại di động không nên đợi điện thoại hết điện hoàn toàn mới sạc, nếu xả sâu sẽ làm hỏng pin của chúng ta. Và không nên sạc qua đêm khiến pin của điện thoại di động luôn ở trạng thái được sạc đầy, điều này sẽ gây tổn thất lớn cho pin. Theo thời gian, tuổi thọ của pin sẽ giảm đáng kể và cũng sẽ có nguy cơ rò rỉ.

Chà, bạn biết tất cả những hiểu lầm nhỏ này về việc sạc điện thoại di động, vì vậy hãy chia sẻ nó với gia đình và bạn bè của bạn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)