TIN TỨC » Kiến thức

Đừng bày 3 loại trái cây này lên bàn ăn trong đêm Trung Thu nhé! Ý nghĩa xấu, xui xẻo, dễ bị chê cười

Thứ ba, 26/09/2023 14:30

Trăng tròn, lại đến Trung thu, mọi năm đều giống nhau, nhưng mỗi năm lại khác nhau, đêm Trung thu đừng bày ba loại trái cây này lên bàn ăn! Nó không chỉ mang ý nghĩa xấu, không may mắn mà còn dễ bị cười nhạo.

Đừng đặt ba loại trái cây này lên bàn trong đêm Trung thu! Nó không chỉ mang ý nghĩa xấu, không may mắn mà còn dễ bị cười nhạo nên đừng coi thường nhé!

Ngày 15/8 là ngày Trung thu, người ta gửi bánh trung thu cho nhau tượng trưng cho sự đoàn tụ. Vì vậy, Tết Trung thu còn được gọi là Tết Đoàn viên. Vào ngày cả nước vui mừng thì một bữa cơm gia đình Trung thu là không thể thiếu “Nâng ly ngắm trăng sáng”, cả gia đình cùng nhau uống một ly nước mát, sảng khoái, và hoa quả sau bữa ăn cũng nên chuẩn bị sẵn, lễ hội mang ý nghĩa tốt lành nên hoa quả bày trên bàn cũng phải có ý nghĩa tốt và màu sắc đẹp, nghĩa là năm mới sẽ suôn sẻ!

Hôm nay mình sẽ chia sẻ rằng trong đêm Trung thu không nên bày 3 loại trái cây này lên bàn ăn nhé! Nó không chỉ mang ý nghĩa xấu, không may mắn mà còn dễ bị cười nhạo nên đừng coi trọng nó nhé!

Quả đầu tiên: lê

Người xưa có câu: “Một quả lê nuôi ba mùa thu”, vào dịp Trung thu là thời điểm ăn lê, quả lê được mệnh danh là “nước khoáng thiên nhiên”, lúc này hương vị của quả lê lại càng đậm đà hơn, giòn, mọng nước, ngọt mát, sảng khoái và vô cùng thơm ngon. Giàu chất dinh dưỡng, giàu các loại vitamin, axit hữu cơ, canxi, phốt pho và các khoáng chất khác, vị chua ngọt, tính mát, có tác dụng bổ huyết, nhuận tràng, làm dịu cơn khát, làm ẩm da khô và thanh nhiệt, giảm ho và giảm đờm,... Có tác dụng ngăn ngừa khô da mùa thu một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, vào dịp Trung thu không được ăn lê, nguyên nhân chính là vì lê là từ đồng âm với chữ “li”, cuối cùng một gia đình cũng gặp nhau và nói đến chuyện chia ly, sẽ hơi buồn một chút.

Loại trái cây thứ hai: dưa

“Dưa mùa thu không tốt cho dạ dày”, có nghĩa là nếu thời tiết mùa thu quá lạnh, ăn quá nhiều dưa sẽ dễ bị đau bụng. Vào một ngày quan trọng như Tết Trung thu thì sẽ rất tệ nếu bạn cứ chạy vào nhà vệ sinh. Vì vậy, nói chung, đừng ăn các loại dưa như dưa đỏ, dưa lê trong dịp Trung thu.

Quả thứ ba: sầu riêng

Không nên ăn sầu riêng vào dịp Trung thu, nguyên nhân chính là mùi sầu riêng “bốc mùi”, vào ngày lễ này khiến mùi khó chịu, không phù hợp dịp này, nhất là trong nhà có người không thích ăn thì càng khó chịu hơn.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới