TIN TỨC » Kiến thức

Đừng bỏ qua khi gặp loại cá này, nó chứa hàm lượng canxi rất cao, thường được cho trẻ em uống để giúp chúng cao lớn

Thứ bảy, 06/04/2024 06:16

Cá là món ăn được nhiều người yêu thích. Có rất nhiều loại cá như cá chép, cá vược, cá diếc... tha hồ lựa chọn. Nhưng có một loại cá nhỏ mà đại bộ phận người ta có thể không mua, nhưng lại rất bổ dưỡng, tên của loại cá này là cá trắng nhỏ.

Không có nhiều người mua cá trắng nhỏ nên không phổ biến trên thị trường, và người ta cũng không cố tình đánh bắt loại cá này, nhưng hương vị của cá trắng nhỏ thực sự rất ngon, và giá trị dinh dưỡng cũng rất cao. Vì cá trắng nhỏ có yêu cầu cao hơn về chất lượng nước, chất lượng thịt ngon hơn, ăn rất tươi và ngọt. Hơn nữa, cá trắng nhỏ rất giàu đạm và nhiều loại khoáng chất, trong đó hàm lượng canxi rất cao, cho trẻ ăn thường xuyên sẽ rất có lợi, giúp trẻ tăng trưởng và phát triển, ăn thường xuyên sẽ cao lớn.

Lợi ích của cá trắng nhỏ rất nhiều, nhưng chỉ có một nhược điểm là có quá nhiều xương. Vì vậy, khi chúng ta chế biến món cá trắng nhỏ, tốt nhất nên chọn cách rán, rán cả xương cho giòn để không sợ mắc xương khi ăn. Cá trắng nhỏ chiên giòn thơm, cách làm cũng đơn giản, các bạn cùng tham khảo nhé. Khi gặp loại cá này, bạn đừng bỏ qua, hàm lượng canxi rất cao, trẻ em hay ăn và chóng lớn.

Cá trắng nhỏ chiên

Thành phần: cá trắng nhỏ, hành, gừng, tinh bột ngô, rượu nấu ăn, dầu.

Các bước thực hiện:

1. Đãi sạch cá trắng nhỏ, bỏ vảy và nội tạng, làm sạch rồi cho vào tô, thêm hành tím, gừng băm nhỏ và rượu nấu ăn, ướp trong nửa giờ.

2. Bọc phủ cá đã ướp với một lớp bột ngô mỏng, cho dầu vào nồi đun nóng vừa đủ, khi dầu nóng 70% thì cho cá trắng nhỏ vào chiên, chiên cho đến khi săn lại bề mặt, khi hơi chín vàng, vớt ra để kiểm soát dầu, sau đó khi nhiệt độ dầu tăng lên 70% nóng trở lại, cho cá trắng vào chiên lại lần hai, chiên đến khi bề mặt có màu vàng nâu thì vớt ra kiểm soát dầu.

Món cá kho tộ nhừ hay chiên giòn như thế này vừa thơm ngon lại bổ dưỡng, đặc biệt rất tốt cho trẻ nhỏ, bạn nào thích thì nhanh làm thử nhé.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới