TIN TỨC » Kiến thức

Đừng bỏ qua những kỹ năng sinh tồn này vì nó có thể cứu sống bạn một ngày nào đó

Thứ ba, 25/07/2017 08:29

Nếu chỉ lướt qua, bạn sẽ nghĩ những kỹ năng dưới đây chẳng cần để tâm đến nhưng đừng chủ quan vì một ngày nào đó nó có thể giúp bạn thoát khỏi hiểm nguy trong cuộc sống.

Kỹ năng sinh tồn cần thiết trong cuộc sống: Bạn nên học các cách thắt nút dây khác nhau vì có thể sử dụng trong các tình huống như: nâng vật nặng, đi bộ đường dài hoặc câu cá...

Nhận diện nấm độc: Nhiều loại nấm độc có thể gây hại ngay cả khi bạn chạm vào chúng (gây nổi ban hoặc bỏng). Hãy chia sẻ kiến ​​thức này với các con của bạn khi đi vào rừng.

Nếu ai đó bị nghẹt thở do hóc thức ăn: Bạn hãy sơ cứu như trong hình. Bằng cách tạo lực đẩy từ bụng, bạn có thể cứu sống người khác.

Khi bị lạc trong rừng: Bạn nên sử dụng la bàn thay vì các thiết bị tiện ích vì có thể liên kết của chúng bị hỏng.

Sử dụng thiết bị sửa chữa: Bất cứ ai cũng nên có bộ dụng cụ nhỏ để sửa chữa. Đơn giản như bạn phải biết cách đóng đinh vào tường để treo một bức tranh. Những việc nhỏ này không phải lúc nào bạn cũng có thể nhờ "người đặc biệt" làm hộ mình, đúng không?

Sơ cứu một người bị đuối nước: Khi thấy người bị đuối nước hãy nhớ tiếp cận từ phía sau để họ không nhìn thấy bạn đang đến. Nếu không người đó có thể cản trở hoặc kéo bạn xuống trong khi hoảng loạn. Sau khi bạn tiếp cận người bị nạn hãy ôm dưới nách và di chuyển vào bờ. Giữ đầu của họ ở bụng của bạn.

Có khả năng sử dụng cần câu và đi thuyền: Bạn không phải là một ngư dân, nhưng cần phải biết những điều này. Câu cá là cách dễ dàng nhất để tìm thức ăn trong tự nhiên và đi thuyền là điều cần thiết để tìm kiếm các điểm bắt cá tốt.

Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ: Đừng dựa vào trí nhớ của bạn, hãy liệt kê những thứ cần chuẩn bị. Nếu bạn đang đi du lịch nước ngoài nên sớm lên kế hoạch để tiết kiệm tiền.

Thoát khỏi một con chó dữ mà không bị thương: Nếu bạn không may gặp một con chó hung dữ thì cần biết một số cách để tự bảo vệ mình:

Nếu con chó không lớn bạn từ từ đi bộ đến và sau đó giả vờ lấy một hòn đá dưới mặt đất lên và đánh lừa nó. Chắc chắn, con chó nhỏ ấy sẽ chạy trốn.

Nếu cách đó không hiệu quả, bạn vẫn nên giữ bình tĩnh. Bạn đừng quay lưng lại với con vật, từ từ cởi áo khoác rồi quấn vào tay. Hãy để con chó cắn vào đó, cố gắng đẩy áo vào miệng nó và bỏ chạy.

Bảo vệ bản thân trên máy bay trong trường hợp khẩn cấp: Chân bạn đặt trên sàn, hai tay đặt lên phía sau ghế trước mặt, đặt trán lên tay bạn. Tư thế này sẽ bảo vệ cổ, lưng và đầu bạn khi sự cố xảy ra.

>> Những kỹ năng cần thiết sẽ có lúc bạn cần dùng đến

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)