TIN TỨC » Kiến thức

Dùng cái này khi lau sàn, loại bỏ bụi bẩn nhanh chóng và khử trùng, sẽ sạch như mới ngay cả khi bạn không lau chùi trong một tuần

Thứ tư, 13/03/2024 21:07

Làm theo mẹo nhỏ sau đây thì việc lau dọn nhà cửa trở nên rất sạch sẽ và tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Việc lau sàn nhà tưởng đơn giản nhưng bạn cũng cần chú ý đến phương pháp. Nếu sau khi lau mà vẫn còn rất bẩn thì đó sẽ là một lãng phí công sức. Hãy sử dụng cách cách sau đây khi lau sàn, nó sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn nhanh chóng và khử trùng sàn nhà. Ngay cả khi bạn không lau chùi trong một tuần, vẫn sạch sẽ.

Bạn có thể thêm một lượng bột giặt thích hợp vào nước, sau đó cho cây lau nhà vào ngâm một lúc rồi dùng để lau sàn. Bạn sẽ thấy sàn nhà trở nên rất sạch sẽ. Ngoài ra, có thể sử dụng nước ấm để lau.

Thêm cách nữa là bạn có thể thêm một lượng muối thích hợp vào nước. Muối có thể đóng vai trò rất tốt trong việc khử trùng.

Hoặc dùng nước gạo để lau sàn. Nước gạo có tác dụng rất mạnh, nếu dùng để rửa mặt thì có tác dụng làm trắng, nếu dùng để gội đầu cũng có thể nuôi dưỡng tóc rất tốt. Nếu dùng lau nhà thì có thể đánh bay vết bẩn trên mặt sàn. Theo cách này thì không mất chi phí đồng thời cũng rất thân thiện với môi trường. Sau khi lau sàn còn có thể dùng nước này để xả bồn cầu.

Một cách nữa là bạn có thể thêm một lượng baking soda thích hợp vào nước ấm. Sau đó ngâm cây lau nhà vào đó, rồi sau đó lau. Baking soda có tác dụng rất tốt, nó có thể đóng vai trò khử trùng.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới