TIN TỨC » Kiến thức

Đừng cất dưa hấu ăn dở trong tủ lạnh! Một người nông dân trồng dưa đã dạy tôi phương pháp để giữ chúng tươi ngon trong một tuần

Thứ ba, 09/07/2024 16:09

Dưa hấu là loại trái cây không thể thiếu để giải nhiệt và giải tỏa cơn nóng trong mùa hè. Thật ngon khi ăn một miếng dưa hấu lớn mát lạnh. Bởi vậy mà nhiều gia đình hay tích trữ dưa vào tủ lạnh, tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm.

Cách chọn dưa hấu tươi ngon

Người nông dân trồng dưa bật mí mẹo bảo quản dưa hấu ăn dở tươi ngon trong một tuần

Đầu tiên, hãy nhớ mua quả dưa còn tươi, nghĩa là dưa mới hái không lâu, cuống dưa vẫn còn tươi.

Thứ hai, hãy quan sát xung quanh quả dưa xem có vết dập nào không. Hãy dùng tay ấn thử. Dưa quá mềm thì tốt nhất không nên mua vì bên trong chúng dễ bị hỏng.

Thứ ba, hãy nhìn vào vị trí phần màu vàng trên quả dưa. Phần màu vàng là khu vực thường tiếp xúc với mặt đất. Nếu chúng có màu vàng đậm hoặc cam chứng tỏ đây là quả dưa già, có vị ngon ngọt.

Thứ tư, hãy nhìn vào phần núm dưa hấu sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được quả dưa như ý. Dưa hấu nếu đã già, chín đỏ sẽ có phần núm tròn và hơi lõm. Trong khi đấy, dưa non, "chín ép" sẽ có phần núm lồi.

Hướng dẫn cách bổ dưa hấu không bị nát chỉ bằng chiếc đũa

Đầu tiên bẻ dây dưa, sau đó dùng đũa cắm vào quả dưa khoảng 5 cm. Việc cắm 1 chiếc đũa vào quả dưa chính là cách khiến cho áp suất bên trong quả dưa được giải phóng, không gây ra tình trạng nứt vỡ trong quá trình bổ dưa. Nhờ vậy, đĩa dưa hấu sẽ có hình thức bắt mắt hơn hẳn.

Bảo quản dưa

Sau khi cắt xong, nhiều người sẽ cho trực tiếp dưa hấu vào tủ lạnh, tuy nhiên việc này là không nên. Dưa hấu chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên tốt cho cơ thể nhưng nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm mất đi các chất này, hoặc tệ hơn nó sẽ chuyển thành độc tố do đó bạn không nên bảo quản chúng trong tủ lạnh ở nhiệt độ 5 độ C. Ngoài ra nó còn làm dưa bị úng nếu để quá lâu.

Muốn dưa hấu tươi ngon khi để bên ngoài, bạn hay tìm một cái chậu, trực tiếp đặt dưa hấu vào, sau đó đổ thêm một chút nước lạnh. Lượng nước thêm vào phải ngập 2/3 quả dưa hấu. Nếu dưa còn miếng nhỏ thì nước phải phủ kín màng bọc thực phẩm để không khí không lọt vào khiến dưa hấu vẫn giữ được hương vị ban đầu.

Muốn bảo quản dưa hấu thêm vài ngày, bạn hãy cho thêm một chút muối vào nước. Để bảo quản dưa hấu theo cách này, bạn chỉ cần thay nước mỗi ngày một lần. Dưa hấu giữ tươi và ngon ngọt trong một tuần.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới