TIN TỨC » Kiến thức

Dùng chảo chống dính đừng phạm sai lầm này, nếu không muốn nhanh 'bay màu' lớp chống dính

Thứ hai, 11/07/2022 09:52

Chảo chống dính là dụng cụ nhà bếp không thể thiếu trong nhiều gia đình, để chiếc chảo sử dụng bền lâu cũng cần có mẹo.

Cụ thể, một chiếc chảo sẽ hoạt động lâu hơn gấp hai lần nếu bạn không rửa ngay

Cách dễ nhất để làm hỏng bề mặt chảo là rửa khi còn nóng. Điều này sẽ dẫn đến việc thức ăn bị cháy trên đó và khó rửa sạch các vết dầu mỡ.

Vì vậy, hãy đợi cho đến khi chảo đủ nguội và chỉ sau đó bắt đầu rửa nó.

Để lớp chống dính trên chảo bền lâu, đừng rửa nó ngay khi còn nóng.

Một số mẹo vặt hữu ích khác trong cuộc sống:

Vỏ trứng có thể được sử dụng để làm sạch chai lọ

Bạn có thể làm sạch chai có cổ hẹp bằng cách sử dụng vỏ trứng. Chi vỏ trứng vào trong chai hoặc bình và thêm một chút chất tẩy rửa. Lắc nó và để trong một thời gian. Sau đó, đổ hỗn hợp ra và rửa sạch bình.

Bạn có thể khử trùng nệm bằng vòi xịt

Bạn hỏi làm thế nào để làm cho một chiếc nệm mà chúng ta dành một phần quan trọng trong cuộc sống của mình trở nên tươi mới hơn? Bạn không thể giặt nó. Tất nhiên, bạn có thể tin tưởng giao nhiệm vụ này cho một công ty vệ sinh, nhưng bạn có thể dễ dàng làm sạch lớp trên của đệm bằng bình xịt bao gồm một phần cồn trộn với hai phần nước.

Hút sạch nệm của bạn và sau đó rắc nó với dung dịch cồn. Hãy để nó khô. Cồn sẽ khử trùng lớp bên trên và tiêu diệt bất kỳ vi khuẩn nào làm cho nó có mùi khó chịu.

Phấn rôm thông thường có thể làm sạch vết dầu mỡ dính trên quần áo hoặc giấy dán tường

Phấn có thể loại bỏ vết dầu mỡ rất dễ dàng và không quan trọng nó ở đâu - trên giấy dán tường hay trên vải. Chà xát lên vết dầu bằng một miếng phấn và đợi trong 5 phút. Sau đó, dùng một mảnh vải ướt chà xát lên vết mụn.

Bạn sẽ cần làm điều này nhiều lần với những vết bẩn cứng đầu.

Làm sạch vỉ nướng bằng hành tây thật dễ dàng

Dầu mỡ trên vỉ nướng có thể được loại bỏ dễ dàng bằng một củ hành trắng thông thường. Cắt đôi một củ hành tây và cho vào dĩa. Xoa vỉ nướng khi còn nóng. Hành tây sẽ làm sạch vỉ nướng nhanh hơn và làm thức ăn mới ngon hơn.

Bạn có thể dễ dàng loại bỏ các nhãn dán khỏi đồ mới bằng máy sấy tóc

Miếng dán giá trên đồ mới, ngay cả những thứ tưởng như không thể gỡ ra, cũng có thể dễ dàng bị bong ra nếu bạn làm nóng chúng bằng máy sấy tóc trong một hoặc hai phút trước. Bạn sẽ thấy chúng dễ dàng đi ra ngoài mà không để lại dấu vết.

Làm thế nào để rửa máy xay sinh tố một cách lý tưởng

Thật đơn giản: chỉ cần đổ một ít nước và một giọt chất tẩy rửa vào máy xay và bật nó lên trong một khoảng thời gian. Sau đó, chỉ cần rửa qua.

Loại bỏ cặn bẩn cứng đầu trên bồn rửa

Hỗn hợp bất thường này sẽ giúp bạn loại bỏ cặn vôi trong phòng tắm. Cắt đôi quả bưởi, cho muối vào một trong hai nửa quả và chà lên bồn tắm hoặc bồn rửa mặt. Hãy cẩn thận: sử dụng những hạt muối mịn hơn để không làm trầy xước và làm hỏng bất kỳ bề mặt nào.

Muối có thể giúp quần áo của bạn sáng hơn trong thời gian dài hơn

Để trả lại màu sắc tươi sáng cho quần áo, hãy cho nửa ly muối vào máy giặt hoặc bạn có thể giặt quần áo bằng tay trong hỗn hợp này. Màu sắc tươi sáng của quần áo sẽ trở nên tươi sáng trở lại.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới