TIN TỨC » Kiến thức

Đừng chỉ biết mỗi vàng, thứ này đang tăng trong im lặng mà cả thế giới đều ‘khát khao gom’, giá sắp chạm đỉnh chưa từng có

Thứ ba, 22/10/2024 11:18

Trong khi người dân sốt sắng lo đầu tư vào vàng thì có một thứ giá trị không kém đang âm thầm tăng giá, người am hiểu vẫn gom tất tay để hưởng lợi từ nó.

Trong khi giá vàng liên tục lập kỷ lục mới, kim loại quý này cũng đang tăng giá. Một chuyên gia phân tích và dự đoán mức giá sẽ lên tới 40 USD/ounce vào cuối năm 2024 vì nguồn cung không đáp ứng đủ nhu cầu.

Vậy thứ kim loại quý này là gì? Đó chính là bạc.

Mặc dù vàng là kim loại quý được biết đến nhiều nhất, nhưng bạc cũng rất phổ biến đối với các nhà giao dịch. Giống như vàng, bạc đóng vai trò là vật lưu trữ giá trị. Nó rẻ hơn vàng nên nhiều nhà đầu tư vẫn gom mua để đợi sinh lời.

Nguồn tài nguyên bạc cũng có hạn và với sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu, nhu cầu về bạc ngày càng tăng qua từng năm, trong khi nguồn cung tương đối ổn định nên có giá trị đầu tư cao và hiệu suất của nó đôi khi vượt trội so với cổ phiếu và các loại tài sản khác.

Các xu hướng gần đây cho thấy một đợt tăng giá lớn của giá bạc đang diễn ra và mặc dù nó có thể chưa bắt đầu trong thời gian ngắn nhưng có vẻ như một giai đoạn tăng tốc có thể xảy ra vào năm 2025.

Nhiều nhà đầu tư “chuyển” từ thị trường vàng sang thị trường bạc, mua thấp bán cao để hưởng chênh lệch giá.

Cũng theo nhà sáng lập Peter Spina của trang web cung cấp giá vàng GoldSeek.com mới đây cho biết, bạc về cơ bản hiện cũng có đầy đủ các yếu tố cho một đợt tăng giá.

Ông nói với MarketWatch: “Khi giá vàng tăng cao lên mức kỷ lục mới, áp lực mua bạc sẽ tăng lên. Năm nay cũng là năm thứ tư thiếu hụt nguồn cung”. Viện Bạc dự báo tổng nguồn cung bạc toàn cầu năm 2024 đạt gần 1,004 tỷ ounce, thấp hơn so với tổng nhu cầu là 1,219 tỷ ounce.

Đầu tuần này, giá bạc tương lai tháng 12 tăng 66,1 cent, tương đương 2% lên mức 33,895 USD/ounce trên Comex. Theo dữ liệu thị trường Dow Jones, giá bạc đang hướng đến mức cao nhất kể từ ngày 29/11/2012. Giá bạc đã tăng khoảng 41% từ đầu năm đến nay.

Ông Spina cho biết kim loại quan trọng với ngành công nghiệp này sẽ được nhiều nhà đầu tư chú ý hơn. Vì thế, giá bạc có thể vượt 40 USD/ounce trong tương lai gần, có thể là trước khi kết thúc năm 2024.

Điều đó sẽ đưa giá bạc tương lai tiến gần hơn đến mức cao nhất mọi thời đại từng được thiết lập vào ngày 17/1/1980 với mức giá 48,70 USD/ounce. Thậm chí giá bạc nhảy vọt lên mức kỷ lục 50,36 USD/ounce vào ngày tiếp theo.

Giá vàng đang liên tục lập đỉnh mới và điều đó khiến bạc “trông có vẻ rẻ”. Vàng tháng 12 đạt mức 2.736,40 USD/ounce trong ngày 21/10.

Chuyên gia Spina cho biết bạc đã làm nản lòng nhiều nhà đầu tư trong thời gian dài. Cổ phiếu vàng và bạc cũng tương tự. Nhưng ông cho rằng giai đoạn gây thất vọng đó đã qua đi.

Dù dự báo giá bạc tăng cao, chuyên gia cho biết sẽ có một số đợt giảm giá và biến động sẽ rất lớn.

Vì vậy, khi đầu tư, các nhà đầu tư nên chọn các kênh hợp pháp và chính thức cũng như lựa chọn các công cụ đầu tư phù hợp dựa trên tình trạng tài chính và khả năng chấp nhận rủi ro của bản thân. Nếu bạn chọn các công cụ giao dịch có đòn bẩy như hợp đồng tương lai và quyền chọn, nhà đầu tư nên kiểm soát vị thế của mình

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới