TIN TỨC » Kiến thức

Đừng đặt 2 thứ này cạnh bộ phát wifi (router), nếu không tốc độ mạng sẽ chậm lại

Thứ hai, 03/04/2023 16:04

Ngày nay, với sự phát triển của thời đại, các bộ định tuyến (bộ phát wifi) đã trở thành một thiết bị phổ biến và được hàng nghìn hộ gia đình sử dụng.

Có thể nói, miễn là có người lắp đặt băng thông rộng ở nhà thì về cơ bản không thể thiếu một bộ định tuyến. Sau khi bộ định tuyến được kết nối với băng thông rộng cáp quang, nó có thể tạo thành một mạng không dây bao phủ một phạm vi nhất định, được gọi là Wifi.

Trên thực tế, khi bạn sử dụng Wifi, bạn sẽ gặp phải các trường hợp có thể liên quan đến các yếu tố gây nhiễu xung quanh bộ định tuyến của bạn và nếu có hai thứ này bên cạnh bộ định tuyến thì tình trạng trễ và chậm mạng cũng sẽ xảy ra. Hai thứ này là kim loại và đồ điện. Nhiều người có thể không hiểu tại sao tốc độ mạng không dây sẽ chậm lại nếu đặt các thiết bị điện và kim loại cạnh router?

Trên thực tế, để giải quyết bí ẩn này, chúng ta cần hiểu một cách đơn giản về truyền tín hiệu không dây. Truyền tín hiệu không dây rất khác so với truyền tín hiệu có dây. Truyền tín hiệu có dây có thể được truyền nhanh qua cáp quang và về cơ bản ít bị ảnh hưởng bởi nhiễu bên ngoài. Truyền tín hiệu không dây là khác nhau, nó không có sóng mang kim loại cố định để truyền tín hiệu không dây. Nó dựa vào đường truyền trong không khí nên rất dễ bị chặn hoặc bị ảnh hưởng. Các vật thể có thể gây nhiễu tín hiệu không dây về cơ bản có liên quan đến kim loại dẫn điện. Đối với một số kim loại chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày về cơ bản, chúng có thể chặn và gây nhiễu tín hiệu mạng không dây.

Đồ điện gia dụng là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình đó là TV, bếp từ, tủ lạnh hay các thiết bị điện khác. Tất cả chúng đều dựa vào nguồn điện riêng và khả năng gây nhiễu tín hiệu không dây mạnh hơn nhiều so với tín hiệu kim loại. Bản thân mạng LAN không dây do bộ định tuyến tạo ra không có khả năng bảo vệ chống nhiễu. Vì vậy, một khi cạnh router có kim loại hoặc đồ điện sẽ dễ ảnh hưởng đến việc truyền tín hiệu, dễ xảy ra các vấn đề như tín hiệu chậm hoặc gây nhiễu tín hiệu.

Chúng tôi tin rằng nhiều người sẽ không nghĩ đến kết quả này. Nếu mạng không dây tại nhà hiện tại của bạn bị treo hoặc chậm lại. Sau khi khắc phục sự cố mạng băng thông rộng và bộ định tuyến, bạn nên kiểm tra các thiết bị điện hoặc kim loại bên cạnh bộ định tuyến. Trong trường hợp có thiết bị điện hoặc kim loại, bạn chỉ cần di chuyển bộ định tuyến của mình ra xa chúng hơn một chút, tốc độ mạng sẽ hoạt động ổn định và tốt hơn.

Trên thực tế, bộ định tuyến là một thiết bị rất bền, bạn có thể sử dụng được hơn 10 năm. Tuy nhiên, bộ định tuyến có thể bị thay thế chủ yếu là do hiệu suất của nó không theo kịp tốc độ mạng băng thông rộng hiện tại. Do đó, khi chúng tôi thấy rằng mạng không dây ở nhà bị chậm, điều đầu tiên cần xem xét là tín hiệu không dây do bộ định tuyến gửi đi có bị nhiễu hay không và nếu có thì chỉ cần kiểm tra các nguồn gây nhiễu bên cạnh bộ định tuyến của bạn.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới